Sự kiện giáo dụcTin tức

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng hơn 3.000 người dân tham gia Chương trình Đi bộ đồng hành gây quỹ “Vì người nghèo”

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 31-8, vào lúc 4 giờ 30 phút tại không gian trước Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM (quận 1) đã tràn ngập không khí phấn khởi khi các lãnh đạo TP và đông đảo người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, tập trung cho buổi đi bộ gây quỹ “Vì người nghèo”. Sự kiện này không chỉ là một hoạt động thể thao mà còn là một hành động thiết thực, lan tỏa tinh thần nhân ái, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Từ 4 giờ sáng, nhiều người đã có mặt tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM với tinh thần phấn khởi chuẩn bị cho hoạt động đi bộ

 

Một hành trình nhân văn và ý nghĩa

Chương trình đi bộ đồng hành do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM tổ chức là một phần trong khuôn khổ Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương với đơn vị tài trợ là Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín – Sacombank và Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền,

Đồng chí Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM và lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng tham gia chương trình đi bộ “Vì người nghèo”

Hoạt động này diễn ra từ ngày 28 đến 31-8 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM và thu hút sự tham gia của nhiều người dân. Với sự góp mặt của các vị lãnh đạo như Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi; Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM Lê Thị Hồng Nga; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phạm Minh Tuấn cùng khoảng 3.000 người dân.

Đây là cơ hội để mọi người không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn chung tay góp phần vào việc giúp đỡ những người nghèo khó, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

 

Những bước chân đồng hành vì người nghèo

Cuộc đi bộ kéo dài 3,5 km, xuất phát từ trung tâm quận 1, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Với hơn 3.000 trái tim nhân ái cùng hòa mình vào một hành trình, sự kiện không chỉ là một hoạt động thể thao đơn thuần mà còn mang đến thông điệp mạnh mẽ về tinh thần “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân”.

Đồng chí Võ Văn Yên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Võ Văn Yên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái của người dân TP.HCM. Đồng chí Võ Văn Yên cũng kêu gọi mọi người không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu mà cần phải hành động cụ thể, thiết thực để giúp đỡ những người nghèo khó trong xã hội.

Đồng thời, chương trình cũng nhằm thiết thực kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19-8-1945 / 19-8-2024) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 / 2-9-2024).

 

Nối dài những hành động thiết thực vì cộng đồng

Từ năm 2020 đến nay, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực.

Hơn 3.000 người dân với nhiều độ tuổi tham gia Chương trình Đi bộ đồng hành gây quỹ “Vì người nghèo”

Những chương trình như lắp đặt hệ thống khí oxy dòng cao cho các bệnh viện trong giai đoạn chống dịch Covid-19, hỗ trợ kinh phí chăm lo cho học sinh mồ côi vì Covid-19, lắp đặt hệ thống lọc nước RO, thăm hỏi, tặng quà cho đồn biên phòng, hải quân, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng, và trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi… đã góp phần không nhỏ vào việc hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động này lên đến hơn 400 tỷ đồng, cho thấy sự nỗ lực không ngừng của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và các tổ chức, cá nhân trong việc đóng góp cho cộng đồng.

Thủy Phạm

Bình luận (0)