Sự kiện giáo dụcTin tức

Thủ tướng Chính phủ kiểm tra công trình trọng điểm và động viên thầy trò trường Hy Vọng

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 1-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến kiểm tra các công trình trọng điểm trên địa bàn TP.Đà Nẵng và thăm hỏi, động viên thầy trò Trường Hy vọng- ngôi trường nuôi dạy trẻ mồ côi do Covid-19.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra công trình trọng điểm tại cảng Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng)

 

Quyết tâm hơn nữa hoàn thành phần hạ tầng dùng chung cảng Liên Chiểu

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ thị sát các công trình giao thông, dự án động lực trên địa bàn TP.Đà Nẵng.  Tham gia đoàn có Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo các bộ, ngành liên quan và địa phương.

Kiểm tra dự án Cảng Liên Chiểu, ông Lê Thành Hưng, Giám đốc Ban quản lý các dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng  cho biết, tính đến nay, dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung đã hoàn thành đạt 67,31% giá trị khối lượng thi công.  Cảng biển Liên Chiểu là dự án trọng điểm đang được Đà Nẵng kêu gọi đầu tư. Đây cũng là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, hiện tại có rất nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm đến dự án Cảng Liên Chiểu. Điều này là minh chứng cho thấy tầm quan trọng vị trí rất chiến lược của cảng về mặt logistics. Thủ tướng đề nghị Đà Nẵng, các bộ ngành, doanh nghiệp, nhà đầu tư có liên quan cần quyết tâm cao hơn, quyết liệt hơn, nỗ lực lớn hơn nữa, thần tốc, hiệu quả hơn nữa để phấn đấu hoàn thành phần hạ tầng dùng chung và đường ven biển kết nối cảng Liên Chiểu trước 30-8-2025.

Thủ tướng phủ lưu ý, việc xây dựng cảng Liên Chiểu theo hướng lưỡng dụng với công năng đa ngành, đa lĩnh vực; nghiên cứu, đánh giá kỹ tác động môi trường; quy hoạch tổng thể, lâu dài, chiến lược còn đầu tư có thể phân kỳ; chú trọng triển khai các dự án kết nối giao thông; huy động nguồn lực Trung ương và địa phương, nguồn lực của các nhà đầu tư.

Tại khu vực nghiên cứu lấn biển gần đường Nguyễn Tất Thành (chức năng là khu dịch vụ logistics, diện tích khoảng 420 ha) – là 1 trong 4 vị trí dự kiến xây dựng khu thương mại tự do Đà Nẵng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý về chủ trương lấn biển để tạo quỹ đất mới, mở rộng không gian phát triển. Thủ tướng cũng lưu ý: cần nghiên cứu, tính toán kỹ các vấn đề nguyên vật liệu san lấp; diện tích đất sau khi lấn biển cần thực hiện đúng chức năng theo tiêu chí khu thương mại tự do, những vị trí đẹp nhất dành cho sản xuất kinh doanh…

Kiểm tra dự án cao tốc Hòa Liên – Túy Loan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm hỏi, động viên các cán bộ, kỹ sư, người lao động, biểu dương tinh thần làm việc của các đơn vị thi công. Thủ tướng cũng ghi nhận nỗ lực của TP.Đà Nẵng trong giải phóng mặt bằng đúng theo chỉ đạo của Chính phủ. Theo Thủ tướng, dự án đang phát huy đúng tinh thần chỉ đạo “vượt nắng thắng mưa, không bàn lùi, chỉ bàn làm, thi công 3 ca 4 kíp” để đảm bảo tiến độ công trình.

Theo Thủ tướng, hiện còn hộ chưa bàn giao mặt bằng, cần hoàn thành trong tháng 9. Lãnh đạo địa phương cần trao đổi với người dân, để người dân hiểu “Đảng và Nhà nước không có mục tiêu nào khác ngoài mục tiêu lo cho nhân dân được hành phúc ấm no”. Đồng thời, Thủ tướng đề nghị các đơn vị thi công cố gắng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án để có con đường xuyên suốt.

Thủ tướng thăm hỏi, động viên thầy trò Trường Hy Vọng trước thềm năm học mới

 

Thủ tướng động viên thầy trò Trường Hy vọng trước thềm năm học mới

Hòa chung không khí tự hào hướng về Tết Độc lập 2-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên trước thềm năm học mới. Thủ tướng đã dành những cái ôm thật chặt, thắm thiết với những em nhỏ Trường Hy vọng, ân cần hỏi thăm tình hình học tập và sức khỏe của các em học sinh.

Thủ tướng cho biết, trường Hy Vọng là ngôi trường rất ý nghĩa. Trường ra đời sau đại dịch Covid-19, không ai có thể quên được những đau thương của đại dịch này. Trong sự mất mát đó có sự ra đời của trường Hy Vọng.  “Tôi rất hoan nghênh ý tưởng này. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Khi khó khăn, có những mất mát hy sinh thì mọi người lại đoàn kết thương yêu lẫn nhau…

Thủ tướng cũng chúc mừng nhà trường đã có nhiều học sinh vào được đại học và mong muốn năm nay trường lại có những thành tích tốt hơn. Thủ tướng đề nghị FPT hướng cho các cháu vào các ngành học đặc thù có cơ hội nghề nghiệp mở như: kỹ sư phần mềm, kỹ sư AI, chíp bán dẫn… Đồng thời, có thêm chính sách khuyến khích cho các học sinh trường Hy Vọng học giỏi hơn, cạnh tranh hơn và nâng cao được kiến thức toàn diện, tay nghề phù hợp với từng học sinh. Khuyến khích phát triển tốt nhất năng khiếu của từng học sinh theo năng lực sở trường.

“Chính phủ, Đảng Nhà nước và nhân dân luôn luôn bên cạnh các học sinh trường Hy Vọng nói riêng và học sinh cả nước nói chung. Tinh thần của chúng ta con người là trung tâm, là mục tiêu, là chủ thể là nguồn lực cho sự phát triển,  không chạy theo phát triển mà quên đi an sinh xã hội. Đầu tư cho các em học sinh là đầu tư cho sự phát triển. Đầu tư này bao gồm cả chính sách, cơ chế, nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất để giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Vĩnh Yên

Bình luận (0)