Sự kiện giáo dụcTin tức

Bốn học sinh cùng trường đều đoạt huy chương Olympic tin học quốc tế 2024

Tạp Chí Giáo Dục

Với kết quả 100% thí sinh đoạt huy chương, đội tuyển Olympic tin học quốc tế của Việt Nam đứng trong nhóm 4 nước và vùng lãnh thổ đạt kết quả cao nhất theo bảng tổng sắp huy chương, chỉ sau Mỹ, Ba Lan và Nhật Bản.

Các học sinh đội tuyển Olympic tin học quốc tế của Việt Nam cùng lãnh đạo đoàn

Bộ GD-ĐT cho biết, 4 học sinh đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic tin học quốc tế năm 2024 đều đoạt huy chương, gồm 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.

Điều đặc biệt là cả 4 em đều học chung Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội). Trong đó, em Phạm Công Minh (học sinh lớp 12) và em Hoàng Xuân Bách (lớp 11) cùng đoạt huy chương vàng. Em Nguyễn Hữu Tuấn (lớp 10) đoạt huy chương bạc và em Phạm Ngọc Trung (lớp 12) đoạt huy chương đồng.

Kỳ thi Olympic tin học quốc tế năm 2024 lần thứ 36 được tổ chức trực tiếp từ ngày 1 đến 6-9 tại thành phố Alexandria (Ai Cập) với sự tham gia trực tiếp của 353 thí sinh thuộc 91 quốc gia và vùng lãnh thổ thổ. Ngoài ra, Nga, Belarus và Úc thi dưới lá cờ Olympic cùng 9 thí sinh thi trực tuyến thuộc đoàn Isarael, Iran, Đức.

Bộ GD-ĐT cho hay, với kết quả 100% thí sinh đoạt huy chương, đội tuyển Olympic tin học quốc tế của Việt Nam đứng trong nhóm 4 nước và vùng lãnh thổ đạt kết quả cao nhất theo bảng tổng sắp huy chương, chỉ sau Mỹ, Ba Lan và Nhật Bản.

Kỳ thi Olympic tin học quốc tế có hai ngày thi chính thức. Trong mỗi ngày thi, các thí sinh làm bài lập trình trên máy tính trong 5 giờ và giải 3 bài toán với nội dung phong phú. Kết quả được hệ thống chấm thi tự động trực tuyến và bảng điểm trực tiếp được công bố trong suốt hai ngày thi.

Đề thi năm nay được đánh giá là có độ khó cao, đòi hỏi khả năng vận dụng kiến thức linh hoạt và sự sáng tạo lớn. Với sự phát triển mạnh của thời kỳ công nghệ số, các nước ngày càng có sự đầu tư lớn cho đội tuyển và cạnh tranh giữa các quốc gia càng cao.

Bộ cho rằng, thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam năm nay tiếp tục khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên đấu trường trí tuệ đỉnh cao; đồng thời khẳng định hướng đi đúng trong phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Được biết, lễ bế mạc và trao giải kỳ thi Olympic tin học quốc tế năm 2024 diễn ra vào hôm nay, ngày 6-9 tại Ai Cập.

Việt Ngân

Bình luận (0)