Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM tổ chức hội thảo tổng kết 15 năm thi hành Điều lệ Đảng

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 6-9, Ban Tổ chức Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Học viện Cán bộ TP.HCM tổ chức hội thảo tổng kết 15 năm thi hành Điều lệ Đảng (2011-2025).

Hội thảo do bà Văn Thị Bạch Tuyết – Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM, bà Trần Kim Yến – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM và PGS.TS Nguyễn Tấn Phát – Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM chủ trì.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM Văn Thị Bạch Tuyết phát biểu tại hội thảo. Ảnh: NLĐ

Tại hội thảo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM Văn Thị Bạch Tuyết cho hay, trong thời gian qua, Đảng bộ TP.HCM đã thi hành nghiêm túc Điều lệ Đảng; các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc TP cũng đã thực hiện nghiêm túc các nội dung của Điều lệ Đảng.

Qua đó, tạo ra sự thống nhất về tư tưởng, tổ chức, hành động trong toàn Đảng bộ TP.HCM và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Theo Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM, ngoài những mặt đã làm tốt vẫn còn một số hạn chế như công tác tự phê bình và phê bình ở một vài cấp ủy, đảng viên chưa được thực hiện thường xuyên; còn cán bộ, đảng viên có sai phạm và vi phạm pháp luật.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết đề nghị cần tiếp tục nâng cao nhận thức của từng đảng viên, tổ chức đảng trong Đảng bộ TP.HCM về việc thực hiện nghiêm Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng.

Tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Tấn Phát cho biết qua việc tổng kết, đánh giá làm rõ những bất cập, khó khăn, vướng mắc, những kinh nghiệm trong quá trình thi hành Điều lệ Đảng; nhận diện, dự báo những điểm chưa rõ ràng, không còn phù hợp hay còn thiếu, để tiếp tục sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện Điều lệ Đảng là rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng.

Trần Hướng

Bình luận (0)