Sự kiện giáo dụcTin tức

Nâng cao kỹ năng truyền thông cho chuyên gia y tế

Tạp Chí Giáo Dục

Từ tháng 7 đến tháng 10-2024, tại TP.HCM, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM phối hợp với ĐH RMIT Việt Nam triển khai chuỗi hội thảo nâng cao kỹ năng truyền thông cho chuyên gia y tế, giúp các chuyên gia này lan tỏa kiến thức y khoa đích thực đến cộng đồng.

Chuỗi hội thảo “Key medical opinion leaders – Xây dựng và phát triển kỹ năng truyền thông dành cho chuyên gia y tế tạo ảnh hưởng xã hội” gồm 10 buổi bao quát nhiều khía cạnh, từ tổng quan về chuyển đổi số trong y tế đến các phương thức củng cố sức mạnh truyền thông thông qua quan hệ công chúng, truyền thông nội bộ, giải quyết khủng hoảng truyền thông y tế.

Theo ban tổ chức, các thông tin thiếu khoa học, sai lệch và độc hại trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có thể gây tác động tiêu cực đến cộng đồng. Khi một bác sĩ có khả năng truyền cảm hứng có thể tác động tích cực đến hàng nghìn người, khuyến khích người dân áp dụng các biện pháp phòng ngừa, chăm sóc sức khỏe từ đó giảm thiểu gánh nặng bệnh tật cho xã hội. Để làm được điều đó, cần thiết nâng cao khả năng truyền thông và khả năng tạo ảnh hưởng của các chuyên gia y tế. Đồng thời, bộ phận truyền thông của các cơ sở y tế cũng cần vận hành bài bản.

Trong chuỗi hội thảo, các chuyên gia đến từ chương trình cử nhân Digital Marketing ĐH RMIT chia sẻ về cách định vị và xây dựng thương hiệu trong ngành y tế, tối ưu hóa nội dung trên các kênh truyền thông kỹ thuật số cũng như cách sáng tạo và triển khai nội dung số về y tế. Các diễn giả đến từ Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) đi sâu vào ứng dụng nghệ thuật kể chuyện để truyền tải kiến thức y khoa hiệu quả. Diễn giả khác thông tin về ứng dụng công nghệ AI trong sáng tạo nội dung y tế, cách sử dụng thiết bị thông minh để quay phim, chụp ảnh nhằm sáng tạo nội dung số.

M.Tâm

Bình luận (0)