Sự kiện giáo dụcTin tức

Trường ĐH Nam Cần Thơ hướng về đồng bào thân yêu

Tạp Chí Giáo Dục

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 mang tên Yagi với sức gió siêu mạnh đã gây ra thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Bắc. Mặc dù, đã có sự chỉ đạo quyết liệt, vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống bão lũ, nhưng hậu quả do bão để lại vẫn vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn người dân.

 

 

Để nhanh chóng hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn này và khôi phục cơ sở hạ tầng, tái sản xuất và ổn định đời sống rất cần sự hỗ trợ, chung tay từ cộng đồng. Hệ sinh thái Trường ĐH Nam Cần Thơ phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc đã chùng nhau chung tay đóng góp. Tính đến ngày 12-9-2024, hệ sinh thái ĐH Nam Cần Thơ đã gửi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Cần Thơ số tiền đóng góp 600.000.000 đồng.

Trong đó, Trường Đại học Nam Cần Thơ từ ngày 11-9 nhà trường đã tổ chức vận động quyên góp từ Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên. Theo đó, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ trích 1 ngày lương ủng hộ đồng bào, CLB công tác xã hội DNC trích 50.000.000 đồng ủng hộ. Sau một ngày triển khai, tổng số tiền quyên góp là 500.000.000 đồng. Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cũng triển khai đóng góp trong toàn thể Ban Lãnh đạo, đội ngũ y tế, cán bộ, nhân viên với tổng số tiền 100.000.000 đồng. Hệ sinh thái Nam Cần Thơ vẫn sẽ tiếp tục vận động cán bộ, giảng viên, nhân viên đóng góp hỗ trợ đồng bào với hy vọng rằng sự đóng góp này sẽ phần nào chia sẻ gánh nặng và mang lại sự ấm áp, động lực cho những người dân vùng bão để họ có thể xây dựng lại cuộc sống.

 

 

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ cũng đã triển khai vận động trên tinh thần tự nguyện hướng về đồng bào với toàn thể đoàn viên, thanh niên. Tại Chương trình văn nghệ Chào đón tân sinh viên tối ngày 12-9-2024 đã diễn ra Chương trình hướng về đồng bào miền Bắc. Tính đến sáng này 13-9-2024, tổng số tiền đóng góp hơn 65.000.000 đồng và chương trình đóng góp vẫn đang tiếp tục diễn ra, dự kiến đến ngày 20-9-2024 sẽ tổng kết gửi đến đồng bào miền Bắc thân yêu.

 

 

Mọi sự đóng góp sẽ được công khai, minh bạch và sử dụng đúng mục đích. Mỗi đóng góp dù nhỏ hay lớn đều là những món quà vô giá, giúp đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Lê Trí

Bình luận (0)