Hướng nghiệp - Tuyển sinh

Giải mã sức hút du học Canada đối với du học sinh Việt

Tạp Chí Giáo Dục

Canada đã và đang trở thành điểm đến du học được ưa chuộng hàng đầu của sinh viên Việt Nam. Bên cạnh chương trình du học miễn chứng minh tài chính SDS, chi phí du học hợp lý và chính sách làm việc được cấp ngay sau khi tốt nghiệp, Canada còn ghi điểm với cộng đồng du học sinh khi thường xuyên hỗ trợ các suất học bổng đa dạng về giá trị và lĩnh vực nghiên cứu, giúp sinh viên có thêm nhiều lựa chọn để theo đuổi ước mơ học tập của mình.

Chính sách du học miễn chứng minh tài chính

Chương trình visa du học SDS (Student Direct Stream) là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu mà Chính phủ Canada dành cho sinh viên Việt Nam. Nhờ chương trình này, các bạn có thể rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ và đơn giản hóa những điều kiện về chuẩn bị hồ sơ du học thông qua việc giảm thiểu những giấy tờ chứng minh tài chính.

Ngoài ra, chương trình SDS cũng chấp nhận thêm các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác ngoài IELTS như CAEL, PTE hay TCF với điểm tương đương IELTS Academic 6.0

Tham dự sự kiện của IDP để xét học bổng trực tiếp cùng đại diện trường, cập nhật xu hướng du học mới nhất, học bổng, nhu cầu việc làm tại Canada năm 2024-2025. (Nguồn: IDP)

Chi phí du học hợp lý

Dù sở hữu những thành phố hiện đại bậc nhất như Toronto, Montreal và Vancouver, chi phí học tập tại Canada lại khá hợp lý so với các cường quốc khác như Anh hay Mỹ. Học phí khi du học bậc cử nhân sẽ dao động trong khoảng 17.000 – 50.000 CAD/năm, và khoảng 19.000 – 32.000 CAD/năm đối với chương trình thạc sĩ.

Ngoài học phí, các chi phí sinh hoạt khác như nhà ở, ăn uống, di chuyển khi du học Canada cũng phù hợp với ngân sách của hầu hết các du học sinh. Các bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm thêm để trang trải phần nào chi phí trong suốt quá trình học. Nếu bạn là sinh viên toàn thời gian tại một tổ chức học tập được chỉ định, bạn có thể làm thêm 20 giờ mỗi tuần xuyên suốt học kỳ và không giới hạn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ.

Nhiều chương trình học bổng đa dạng

Chính phủ Canada luôn cập nhật các chương trình học bổng đa dạng nhằm thu hút sinh viên quốc tế đến học tập và làm việc tại đây. Bên cạnh đó, các trường đại học cũng cung cấp nhiều loại học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc với giá trị 30% – 140%, điển hình như:

  • York University: Học bổng trị giá 180.000 CAD
  • University of Alberta: Học bổng trị giá 120.000 CAD
  • Queen’s University: Học bổng trị giá 100.000 CAD
  • University of Regina: Học bổng trị giá 80.000 CAD
  • Lakehead University: Học bổng trị giá 40.000 CAD

Chính sách hỗ trợ việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Dựa trên những quy định được áp dụng đối với sinh viên du học Canada, các bạn sẽ được cấp các giấy phép làm việc với thời hạn kéo dài từ 8 tháng đến 3 năm sau khi tốt nghiệp. Thời hạn của giấy phép làm việc sẽ tùy thuộc vào chương trình học của bạn.

Theo chia sẻ từ chuyên gia IDP, dựa trên những cập nhật mới nhất từ ngày 15-2-2024, du học sinh thạc sĩ Canada khi tốt nghiệp chương trình học có thời gian tối thiểu 8 tháng trở lên sẽ đủ điều kiện xin giấy phép làm việc sau tốt nghiệp PGWP lên đến 3 năm. Điều này không chỉ giúp các bạn rút ngắn thời gian học và tiết kiệm chi phí sinh hoạt, mà còn nâng cao cơ hội làm việc tại Canada ngay sau khi tốt nghiệp.

Tham dự Ngày hội du học các nước tháng 10-2024 do IDP tổ chức chính là cơ hội để các bạn tìm hiểu kỹ hơn những học bổng với giá trị hấp dẫn cũng như những chính sách hỗ trợ dành cho du học sinh tại Canada. Với sự quy tụ hơn 100 đại diện các trường trung học, cao đẳng, đại học hàng đầu tại Úc, Anh, Mỹ, Canada và New Zealand, đây chính là cơ hội để các bạn HS-SV và quý phụ huynh tìm hiểu chi tiết về trường, khóa học phù hợp với khả năng, ngành học hút nhân lực, đồng thời có được sự chuẩn bị tốt nhất cho lộ trình chuyển tiếp vào các trường đại học uy tín trên toàn thế giới.

Sự kiện được tổ chức tại các thành phố lớn bao gồm Hải Phòng (3-10), Hà Nội (5-10), TP.HCM (6-10), Cần Thơ (8-10), Đà Nẵng (10-10) và Nha Trang (12-10). Sự kiện quy tụ hơn 100 trường trung học, cao đẳng, đại học hàng đầu tại Úc, Anh, Canada, Mỹ và New Zealand.

Đại diện trường cung cấp giải pháp du học tối ưu cho mục tiêu phát triển nghề nghiệp của mỗi học sinh tại sự kiện. (Nguồn: IDP)

Ngoài ra, các bạn còn được trải nghiệm ứng dụng IDP Live chỉ có tại IDP với tính năng Fastlane, giúp hỗ trợ tìm kiếm khóa học phù hợp, rút ngắn thời gian nhận kết quả của hồ sơ nhập học đến 2-3 lần và nhận hỗ trợ đăng ký thi IELTS với nhiều ưu đãi.

Tham gia ngày hội du học hoặc liên hệ các văn phòng IDP gần nhất để được tư vấn du học và làm hồ sơ hoàn toàn miễn phí.

TP HCM:    

  • 161 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3
  • Lầu 14-77 Trần Nhân Tôn, phường 9, quận 5
  • Số 2 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thi Him Lam, quận 7
  • 226 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM

Hà Nội:    

  • 28 Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm
  • 15-17 Ngọc Khánh, quận Ba Đình
  • HITC Building, 239 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy

Hải Phòng: 2G Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng

Vinh: Tòa nhà Viettel, 67 đại lộ Lê Nin, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam

Nha Trang: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 01 Trần Hưng Đạo, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa

Đà Nẵng: 10 Ngô Gia Tự, quận Hải Châu

Cần Thơ: Tòa nhà Hòa Bình, lầu 6, số 14-16B, Hòa Bình, Ninh Kiều

Hotline: 19006955

Website: https://www.idp.com/vietnam/

 

Bình luận (0)