Sự kiện giáo dụcTin tức

Trao tặng 80 máy tính cho học sinh Tây Ninh

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 17-9, Báo Tiền Phong đã tổ chức lễ bàn giao máy tính thuộc chương trình Bytes for Future – Cỗ máy tri thức cho hai trường: THCS Đồng Khởi và THCS Biên Giới thuộc tỉnh Tây Ninh.

Chương trình đã trao tặng 80 máy tính và 4 máy điều hòa không khí nhằm nâng cao chất lượng và môi trường học tập cho hơn 800 em học sinh hai trường.

Ngoài ra, chương trình đã bổ sung thêm các đầu sách cho thư viện của hai trường.

Ban tổ chức trao bảng tượng trưng tặng máy tính cho Trường THCS Đồng Khởi

Trường THCS Đồng Khởi và THCS Biên Giới đều đang gặp khó khăn trong việc trang bị cơ sở vật chất phục vụ học tập, cụ thể là máy vi tính tại phòng học cũng như tại thư viện cho các em học sinh. Ngoài ra, thời tiết ngày càng khô nóng tại tỉnh Tây Ninh trong những năm gần đây cũng khiến học sinh gặp khó khăn để tập trung trong lớp học.

Thầy Võ Thanh Tân – Hiệu trưởng Trường THCS Biên Giới cho biết, trường nằm gần biên giới Campuchia. Điều kiện học tập của các em học sinh nơi đây gặp rất nhiều khó khăn so với những địa phương khác. Do đó, việc trao tặng máy tính và máy điều hòa là một món quà vô cùng quý giá, giúp các em học sinh có thêm công cụ để học tập, tiếp cận với thế giới kỹ thuật số và mở rộng tri thức.

Ông Nguyễn Chí Trung – Trưởng phòng GD-ĐT huyện Châu Thành khẳng định: “Chương trình là hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp học sinh và nhà trường có điều kiện học tập, giảng dạy tốt hơn. Từ đó góp phần cùng địa phương thúc đẩy phát triển giáo dục, kịp thời đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông trong năm học mới”.

Học sinh sử dụng máy tính được trao tặng

Nhà báo Lý Thành Tâm – Trưởng cơ quan đại diện Báo Tiền Phong tại TP.HCM bày tỏ: “Tôi mong rằng những món quà này sẽ tiếp thêm động lực để các em học sinh vùng biên tiếp tục nỗ lực hơn trong học tập. Đồng thời chúng tôi cũng chia sẻ được phần nào với những hy sinh, vất vả của các thầy cô trong sự nghiệp trồng người”.

Ông Joseph Low – Chủ tịch, Khối Bất động sản, Keppel Việt Nam (đơn vị phối hợp thực hiện chương trình) chia sẻ: “Thông qua chương trình, chúng tôi hy vọng có thể nâng cao môi trường học tập của các em trong kỷ nguyên số, đặc biệt ở những khu vực còn gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi rất mong muốn mở rộng chương trình để có thể đồng hành cùng nhiều trường học hơn nữa tại Việt Nam”.

Hồ Trinh

Bình luận (0)