Sự kiện giáo dụcTin tức

ĐH Quốc gia Singapore hợp tác cùng Trường ĐH Văn Lang phát triển chương trình đào tạo thiết kế vi mạch, công nghệ bán dẫn

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 19-9, ĐH Quốc gia Singapore và Trường ĐH Văn Lang cùng ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác về thúc đẩy các hoạt động học thuật, nghiên cứu và nhiều lĩnh vực khác.

Đại diện ĐH Quốc gia Singapore và Trường ĐH Văn Lang tham gia nghi thức ký kết 

Theo sự hợp tác này, hai bên sẽ cùng phát triển các chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng, tập trung vào thiết kế vi mạch và công nghệ bán dẫn.

Đồng thời, hai bên còn trao đổi thông tin học thuật; thực hiện những sáng kiến đào tạo và nghiên cứu chung trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo; tăng cường trao đổi sinh viên bậc ĐH và học viên sau ĐH; tư vấn phát triển hệ thống phòng thí nghiệm…

Thông qua sự hợp tác này, hai bên sẽ cùng nhau kiến tạo những giá trị bền vững về học thuật, nghiên cứu; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo của hai quốc gia.

PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu (Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang) kỳ vọng sự hợp tác giữa hai trường sẽ mở ra nhiều cơ hội quý cho sinh viên, giảng viên thông qua các hoạt động học thuật và nghiên cứu chung; góp phần đa dạng hóa trải nghiệm học tập của người học, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động.

Các chuyên gia chia sẻ thông tin tại chương trình VLU Summer School 2024

TS.Aaron Thean (Hiệu trưởng ĐH Quốc gia Singapore) nhận định mối quan hệ hợp tác này tận dụng tri thức sâu rộng của ĐH Quốc gia Singapore trong lĩnh vực thiết kế chip bán dẫn tiên tiến, nghiên cứu công nghệ quy trình cũng như các lĩnh vực công nghệ số và chuyển đổi số.

Ông cũng nhấn mạnh sự hợp tác này là minh chứng cho sức mạnh của liên kết học thuật nhằm đạt được những tiến bộ và đồng thời mở ra những cơ hội mới trong đào tạo sinh viên của cả hai quốc gia.

Dịp này, Trường ĐH Văn Lang cũng tổ chức chương trình VLU Summer School 2024 chủ đề “Bán dẫn, từ vật liệu đến ứng dụng thực tế”. Đây là khóa học mang đến cơ hội để các cá nhân nghiên cứu sâu hơn về công nghệ bán dẫn, một lĩnh vực đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Khóa học có sự tham dự của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bán dẫn đến từ các nước như Singapore, Hoa Kỳ, Pháp…

Thục Trân

Bình luận (0)