Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường ĐH Nam Cần Thơ khai giảng năm học 2024-2025

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 20-9-2024, Trường ĐH Nam Cần Thơ (DNC) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

TS.Nguyễn Văn Quang – Hiệu trưởng Trường ĐH Nam Cần Thơ tuyên bố khai giảng năm học mới 2024-2025

Đến chia vui với trường có đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP.Cần Thơ và UBND nhiều tỉnh; các sở ngành; các bệnh viên, các viện, trường ĐH, cao đẳng vùng ĐBSCL.

Đến nay tổng số sinh viên, học viên đang theo học của trường lên đến hơn 24.000, theo học tại 42 ngành bậc ĐH chính quy; 6 ngành bậc thạc sĩ; 1 ngành bậc tiến sĩ; tuyển sinh liên thông, hệ vừa làm vừa học. Ngoài ra, trường liên kết với Trường ĐH Khoa học – Công nghệ Malaysia (MUST) đào tạo cử nhân quốc tế ngành quản trị kinh doanh tại trường và tại Malaysia. Hoạt động khoa học công nghệ của nhà trường trong những năm qua đã bám sát chiến lược khoa học công nghệ của quốc gia và gắn liền với công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng.

Quang cảnh lễ khai giảng

Tại lễ khai giảng, TS.Nguyễn Văn Quang – Hiệu trưởng Trường ĐH Nam Cần Thơ cho biết: “Thời gian tới, Trường ĐH Nam Cần Thơ sẽ vững bước thực hiện sứ mạng – chiến lược đặt ra và kiên trì thực hiện triết lý giáo dục là: “Trí tuệ – Sáng tạo – Hội nhập và Phát triển” với phương châm “Chất lượng là danh dự của nhà trường”. Trường sẽ chọn lọc đưa vào sử dụng một số chương trình đào tạo đang giảng dạy tại các trường ĐH uy tín tại nước ngoài, phù hợp với Việt Nam. Phấn đấu đưa 30% giáo trình, bài giảng vào giảng dạy bằng tiếng Anh cho một số ngành đào tạo… Đến năm 2030 phấn đấu nâng xếp hạng của DNC nằm trong top 50 trường ĐH cả nước; nâng cấp từ xếp hạng đối sánh 4 sao UPM lên thành 5 sao UPM… Đồng thời, DNC phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng thị trường lao động, nhu cầu xã hội và hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực KT-XH, khoa học kỹ thuật; có uy tín ngang tầm các trường ĐH tiên tiến trong nước và khu vực Đông Nam Á”.

Phát biểu tại lễ khai giảng, thay mặt UBND TP.Cần Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè bày tỏ lòng trân trọng và biểu dương những thành quả khá toàn diện mà DNC đạt được, trong đó ông Hè rất tâm đắc về hiệu quả và chất lượng đào tạo, đặc biệt là công tác giáo dục và hình thành phẩm chất đạo đức cho các sinh viên. Và tấm lòng đối với cộng đồng của tập thể nhà trường: “Từ năm 2020 đến 2023, nhà trường đã dành hơn 30,5 tỷ đồng cho công tác thiện nguyện. Ngoài ra, trong tháng 9 năm nay, cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường đã đóng góp hơn 738 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 – Yagi gây ra… Năm học 2024-2025 có những thuận lợi và khó khăn, UBND thành phố sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ ĐH Nam Cần Thơ hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Tôi tin tưởng: Nhà trường sẽ tiếp tục đạt những thành quả mới xuất sắc hơn, đạt được giá trị cốt lõi của trường là “Trí tuệ – Sáng tạo – Hội nhập và Phát triển” – Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định.

Lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân

Dịp này, DNC công bố 8 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo các điều kiện quy định của Bộ GD-ĐT ban hành gồm các ngành: Dược học, Ngôn ngữ Anh, Quan hệ công chúng, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Kỹ thuật xây dựng, Luật Kinh tế và thạc sĩ ngành Luật Kinh tế theo Quyết định số 657/QĐ-KĐCL ngày 12-8-2024 của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội.

TS.Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường ĐH Nam Cần Thơ (đứng giữa) khen thưởng 2 tân sinh viên đậu thủ khoa

Tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 25 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023 và năm học 2023-2024. Lãnh đạo trường khen thưởng các cán bộ, giảng viên, nhân viên trường đã có thành tích tốt trong điều hành, giảng dạy, quản lý… Và khen thưởng 2 tân sinh viên có điểm trúng tuyển cao nhất trong đợt tuyển sinh năm 2024 (mỗi sinh viên 15 triệu đồng); đồng thời trao tặng 249 suất học bổng với tổng giá trị 582.500.000 đồng để khen thưởng những sinh viên các khóa có kết quả học tập loại xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn.

Đan Phượng

Bình luận (0)