Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

TP.HCM: Hỗ trợ bệnh nhân nghèo bệnh đột quỵ

Tạp Chí Giáo Dục

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc chi nhánh TP.HCM, ngày 21-9, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cùng Thuốc Dân Tộc đã ra mắt chương trình Hỗ trợ bệnh nhân mắc các bệnh lý về tim mạch, đột quỵ.

Chương trình nằm trong Quỹ hoạt động của Hội chữ thập đỏ TP.HCM nhằm giúp người dân trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ có cơ hội được điều trị, chăm sóc phục hồi sức khỏe.

Hội Chữ thập đỏ TP.HCM nhận kinh phí từ Thuốc Dân Tộc để hỗ trợ bệnh nhân bệnh đột quỵ

Đồng hành cùng chương trình, từ tháng 9-2024 Thuốc Dân Tộc sẽ đóng góp bước đầu 20 triệu đồng/tháng trong vòng 6 tháng, tổng quỹ ban đầu có trị giá 120 triệu đồng.

Từ tháng 3-2025, mỗi sản phẩm Huyết mạch khang hỗ trợ hạ mỡ máu được bán ra sẽ trích 10.000 đồng vào quỹ. Toàn bộ quỹ sẽ được Hội Chữ thập đỏ TP.HCM quản lý và trao tặng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh lý tim mạch, đột quỵ

Ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cho biết, trước mắt chương trình sẽ ưu tiên cho bệnh nhân còn trẻ tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhưng không may bệnh đột quỵ.

Đây là đối tượng còn sức lao động nhưng không may bệnh đột quỵ. Việc hỗ trợ sẽ mang lại cho người bệnh tia sáng, niềm tin về sự hồi phục để vươn trong cuộc sống.

“Chúng tôi cũng muốn cho người bệnh đột quỵ hiểu rằng, họ không phải mắc bệnh nan  y, bệnh của họ có thể chữa được và khỏi bệnh. Đây còn là giá trị nhân đạo mà chúng ta cần phải làm”, ông Sơn chia sẻ.

Theo ông Sơn, từ nguồn Quỹ hoạt động, mỗi tháng sẽ chọn ra 10 trường hợp bệnh nhân, mỗi trường hợp được hỗ trợ 2 triệu đồng. Đồng thời, Thuốc Dộc Tộc sẽ hỗ trợ 3 tháng thuốc miễn phí để bệnh nhân bệnh đột quỵ vừa điều trị vừa kết hợp vật lí trị liệu để phục hồi sức khỏe.

“Việc kết hợp Đông Tây Y trong việc chữa trị bệnh vừa bảo tồn, phát huy giá trị ông cha ta để lại vừa ứng dụng được những tiên tiến trong lĩnh vực y tế”, ông Sơn nói.

Hồ Trinh

Bình luận (0)