Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Làm sao vào được đại học Ivy League?

Tạp Chí Giáo Dục

Khi tỉ lệ chấp nhận vào học ngày càng giảm, câu hỏi làm sao vào được đại học (ĐH) Ivy League dường như cũng khó trả lời hơn.

Thạc sĩ Wesley Mills (giữa) – Phó Giám đốc tuyển sinh của Ingenius Prep, cựu cán bộ tuyển sinh cao cấp, ĐH Chicago (Mỹ) – Ảnh: Ingenius Prep

Thạc sĩ Wesley Mills – Phó Giám đốc tuyển sinh của Ingenius Prep, cựu cán bộ tuyển sinh cao cấp, ĐH Chicago (Mỹ) – cho rằng để biết được làm sao vào được ĐH Ivy League, không gì tốt hơn bằng nghe tư vấn từ chính các cựu cán bộ tuyển sinh của những trường này.

* Xu hướng tuyển sinh của ĐH Ivy League đang thế nào, thưa ông?

– Vào được các trường ĐH Ivy League ngày càng trở nên khó khăn. Số lượng đơn đăng ký vào các trường Ivy League không ngừng tăng, còn tỉ lệ chấp nhận lại giảm. Nếu muốn trúng tuyển, hồ sơ của học sinh sẽ phải rất nổi bật.

Trước sự cạnh tranh, có nhiều học sinh tìm đến các dịch vụ định hướng, tư vấn hồ sơ. Nhưng chúng tôi nhận thấy nhiều nhân viên trong không ít trung tâm không thực sự biết điều gì xảy ra bên trong văn phòng tuyển sinh của một ĐH Ivy League. Ngay cả khi các nhân viên này là cựu sinh viên ở các trường ĐH đó cũng rất khó để họ biết tường tận quy trình tuyển sinh.

Điều này dẫn đến nhiều rủi ro khi học sinh không biết cách “làm đẹp” hồ sơ đúng gu của những thành viên tuyển sinh ĐH. Chắc hẳn rằng nhiều bạn đã trúng tuyển vào được một ĐH cũng không hiểu hết được vì sao mình lại được nhận.

* Vậy đâu là khác biệt của Ingenius Prep trên hành trình giúp học sinh vào được các ĐH Ivy League, thưa ông?

– Ingenius Prep cho rằng những người hỗ trợ học sinh chuẩn bị hồ sơ du học làm hài lòng những cán bộ tuyển sinh ở các trường ĐH không ai khác hơn chính là những… cựu cán bộ tuyển sinh, những người từng làm trong các phòng tuyển sinh của ĐH Ivy League.

Đến nay, Ingenius Prep đang sở hữu một trong những đội ngũ tuyển sinh lớn nhất, với hơn 150 cựu cán bộ tuyển sinh từ các trường ĐH hàng đầu như Yale, MIT, California, Georgetown, Chicago…

Từng làm tuyển sinh, họ sẽ biết các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định tuyển sinh, từ đó cung cấp hướng dẫn phát triển hồ sơ, kiểm tra tiêu chuẩn, nhân vật trong thư giới thiệu, lựa chọn các hoạt động ngoại khóa phù hợp, đến kế hoạch tận dụng các mùa hè hay việc sử dụng tài nguyên dữ liệu của Ingenius Prep.

Tỉ lệ chấp thuận của các ĐH top đầu tại Mỹ, Anh, Canada với học sinh Ingenius trong năm học 2023-2024 – Ảnh: Ingenius

Họ luôn biết cách để tư vấn để hồ sơ của học sinh trở nên nổi bật và đúng gu của các cán bộ tuyển sinh. Vì bản thân đã từng là cán bộ tuyển sinh, họ rất hiểu đâu sẽ là những yếu tố quyết định trong bộ hồ sơ của các bạn.

Sự hỗ trợ của Ingenius Prep không dừng lại ở đó. Nhận thấy các hoạt động ngoại khóa ngày càng được các ĐH Ivy League đánh giá cao, Ingenius Prep đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa chất lượng cho học sinh.

Chẳng hạn, sự kiện Ingenius Prep Academic Mentorship Program, kéo dài 8-12 tuần, trao cơ hội cho học sinh làm việc với giáo sư từ các ĐH hàng đầu như Yale, Cornell để ra được 1 bài báo hoặc sản phẩm cá nhân. Hay hoạt động Leadership & Innovation lab (LIL), kéo dài 9-15 tuần, giúp học sinh có thể ra mắt một dự án xã hội hoặc dự án kinh doanh riêng.

* Ông có thể chia sẻ một số kết quả mà Ingenius Prep đạt được, thưa ông?

– Hiện nay, Ingenius Prep ngày càng thu hút được nhiều học sinh vào học tại các trường ĐH mơ ước. Dù là Harvard hay Yale, Amherst hay Williams, UCLA hay NYU, chúng tôi đều giúp sinh viên đạt được tỉ lệ trúng tuyển cao hơn và được vào các trường cạnh tranh hơn.

Một số thống kê của Ingenius Prep về số học sinh trúng tuyển vào các ĐH trong năm 2024: 9 học sinh vào Princeton, 14 vào MIT, 8 vào Harvard, 10 vào Stanford, 10 vào Yale, 16 vào Duke, 13 vào Brown, 18 vào Johns Hopkins, 21 vào Columbia…

Tỉ lệ chấp nhận vào học của học sinh Ingenius Prep luôn cao hơn bình quân, cụ thể Stanford là 4,3% (gấp 3,2 lần), Duke là 6.4% (gấp 5 lần), Vanderbilt 7,3% (gấp 5 lần), Georgetown 14,5% (gấp 4,6 lần)…

Xin cảm ơn ông!

Ngọc An thực hiện

Bình luận (0)