Sự kiện giáo dụcTin tức

Thanh niên giao lưu ngoại ngữ tự tin hội nhập quốc tế

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 28-9, Trung ương Đoàn TNCS tổ chức Hội trại “Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ – Bản lĩnh hội nhập” năm 2024. Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, cùng 100 trại sinh của hội trại.

Các đại biểu tham gia hội trại 

Chương trình hội trại được tổ chức từ ngày 27 đến 30-9-2024 tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Tại hội trại, thanh niên có cơ hội thực hành sử dụng ngoại ngữ, từ đó khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ.

Tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Tường Lâm cho biết: “Tham gia hội trại, các bạn đại biểu thanh niên có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm học ngoại ngữ của mình, qua đó lan tỏa được tinh thần học tập, rèn luyện tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung, tự tin hội nhập, vươn mình ra thế giới của thanh niên Việt Nam”.

Các thanh niên tham gia hội trại tham gia trao đổi chia sẻ về việc học ngoại ngữ

Chương trình có gần 100 đại biểu, đại diện cho hơn 5 triệu đoàn viên, đến từ các vùng, miền trên toàn quốc với độ tuổi từ 18-35; đại diện cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực; có đam mê, kinh nghiệm và kỹ năng tham gia tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế; tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, công tác xã hội.

Tại hội trại, bạn Lê Thị Hoài Anh – cựu sinh viên tốt nghiệp trường Học viện Ngoại giao chia sẻ: “Là những thanh niên trẻ, đại diện cho thế hệ tương lai, chúng em nhận thức rõ về việc nỗ lực học tập và phát triển bản thân, không ngừng nâng cao kỹ năng ngoại ngữ để tự tin bước vào hành trình hội nhập quốc tế. Chúng ta không chỉ đại diện cho chính mình, mà còn là những người lãnh đạo trẻ, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa”.

Các đại biểu thanh niên dâng hoa tại Tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng

“Sau chương trình, em hy vọng rằng gần 100 đại biểu tham gia Hội trại “Thanh niên Việt Nam làm chủ ngoại ngữ – Bản lĩnh hội nhập”, những người trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết sẽ mang những kiến thức, trải nghiệm quý giá thu được để tiếp tục cống hiến cho cộng đồng, xây dựng các mạng lưới kết nối, hỗ trợ thanh thiếu niên trên khắp đất nước Việt Nam. Chúng ta sẽ cùng nhau khơi dậy niềm đam mê học ngoại ngữ, nâng cao tinh thần hội nhập quốc tế”, bạn Hoài Anh cho biết.

Điểm đặc biệt mới là lần đầu tiên Hội trại được tổ chức với một chuỗi các hoạt động xuyên suốt 4 ngày, kết hợp cùng Vòng chung kết của Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ V năm 2024; Vòng chung kết của Cuộc thi Giọng hát ngoại ngữ dành cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội lần thứ II năm 2024; Tuyên dương các huấn luyện viên dạy tiếng Anh cấp Trung ương tiêu biểu trong những năm qua.

Thủy Phạm

Bình luận (0)