Sự kiện giáo dụcTin tức

Ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 2-10, tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (quận Cầu Giấy), Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết kỳ thi chọn đội tuyển học sinh TP và ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2024.

Năm nay, kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) được tổ chức tại Cộng hòa Rumani từ ngày 2 đến 12-12-2024. Đây là kỳ thi uy tín dành cho học sinh dưới 15 tuổi. Kiến thức của kỳ thi là kiến thức toàn diện, tích hợp 3 môn khoa học tự nhiên vật lý, hóa học, sinh học. Thí sinh tham dự kỳ thi sẽ thi bằng tiếng Anh với 3 bài thi trắc nghiệm, lý thuyết (tính điểm cá nhân) và thực hành (tính điểm đồng đội).

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương và Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Quốc Toản khen thưởng các em học sinh đạt giải kỳ thi chọn đội tuyển

Nhiều năm qua, Sở GD-ĐT Hà Nội được Bộ GD-ĐT, UBND TP tin tưởng giao nhiệm vụ tuyển chọn, thành lập đoàn học sinh tham gia kỳ thi IJSO và đều đạt thành tích xuất sắc, góp phần khẳng định chất lượng và uy tín giáo dục mũi nhọn của Việt Nam với các nước. Trải qua các lần tham dự kỳ thi từ 2007 đến 2023, đội tuyển IJSO Hà Nội, đại diện Việt Nam luôn đạt thành tích cao với tổng số 77 huy chương, trong đó có 16 huy chương vàng.

Để thành lập đội tuyển tham dự kỳ thi IJSO năm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức kỳ thi với sự tham gia của hơn 200 học sinh đến từ 14 trường phổ thông. Theo đó, đã có 129 em đạt giải thưởng, trong đó có 6 giải nhất, 33 giải nhì, 38 giải ba và 52 giải khuyến khích. Đặc biệt, 6 học sinh đạt giải nhất sẽ tham dự IJSO 2024.

Tham dự và phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương chúc mừng thành tích của 129 học sinh và các nhà trường. “Đây sẽ là những hạt nhân, những bông hoa tươi thắm nhất để dâng lên kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng thủ đô và kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GD-ĐT thủ đô Hà Nội được tổ chức vào ngày 20-11-2024”, ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, IJSO là sân chơi trí tuệ bổ ích, khuyến khích các em học sinh tiếp cận tri thức khoa học thực tiễn trên thế giới. Đây cũng là kỳ thi ươm mầm những tài năng trẻ yêu khoa học, khám phá kho tàng kiến thức không giới hạn.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương và Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Quốc Toản khen thưởng 6 học sinh đạt giải nhất – đại diện các học sinh tham dự kỳ thi IJSO 2024 tại Rumani

Với 6 học sinh đạt giải nhất sẽ thay mặt cho các học sinh tham dự kỳ thi tổ chức tại Rumani, là kỳ thi có thương hiệu rất lớn với sự tham gia của 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ông tin tưởng các em học sinh Hà Nội sẽ đóng góp kết quả thật thành công. Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất để các thành viên đội tuyển ôn luyện hiệu quả, từ đó đạt thành tích cao tại kỳ thi.

N.Trinh

Bình luận (0)