Tuyên truyền pháp luậtVăn minh đô thị

Thành lập Trung tâm Quản lý phố đi bộ và công viên ở quận 1

Tạp Chí Giáo Dục

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định thành lập Trung tâm Quản lý phố đi bộ và công viên trên địa bàn quận 1, trực thuộc UBND quận 1.

Theo đó, Trung tâm Quản lý phố đi bộ và công viên trên địa bàn quận 1 có trụ sở tại 46 Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé) và có chi nhánh tại số 27 lầu 1 đường Ngô Đức Kế (phường Bến Nghé). Trung tâm Quản lý phố đi bộ và công viên này có chức năng làm đầu mối chịu trách nhiệm tổ chức khai thác các hoạt động như: Ký hợp đồng hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức xã hội hóa từng hoạt động, sự kiện; tổ chức đấu thầu khai thác dài hạn, sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ ở quận 1

Ngoài ra, kinh doanh, dịch vụ, hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn liền với lĩnh vực du lịch, tổ chức sự kiện, quảng cáo, thương mại, ẩm thực. Trung tâm Quản lý phố đi bộ và công viên trên địa bàn quận 1 cũng là đầu mối thống nhất việc tiếp nhận, tổ chức quản lý, bảo trì, cấp phép, cung cấp các dịch vụ sự nghiệp công đối với các công trình gồm công viên, phố đi bộ trên địa bàn quận. Thực hiện ký hợp đồng dịch vụ tư vấn đầu tư xây dựng công trình theo quy định của pháp luật.

Trung tâm này cũng có nhiệm vụ tổ chức thực hiện quản lý, vận hành, duy tu, bảo trì, bảo dưỡng và khai thác có hiệu quả hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông đường bộ, công trình chiếu sáng đô thị, công viên, cây xanh, thảm cỏ, hệ thống thoát nước và các hạng mục công trình khác. Trung tâm này cũng có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội đảm bảo nhu cầu du lịch, sinh hoạt, vui chơi giải trí, hoạt động thương mại, dịch vụ, thể dục thể thao theo quy định cho người dân TP và du khách.

Ngoài ra, đại diện chủ đầu tư ký hợp đồng bảo dưỡng định kỳ với các đơn vị có chức năng để sửa chữa, cải tạo, bảo trì, bảo dưỡng các hạng mục quản lý; phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí các bãi giữ xe, nơi dừng, đậu xe của người dân và du khách đến tham quan ở phố đi bộ Nguyễn Huệ và các tuyến phố đi bộ khác; tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân và du khách đến tham quan, du lịch thực hiện đúng nội quy quy định.

Nhật Huy

Bình luận (0)