Sự kiện giáo dụcTin tức

Cần Thơ và “Cuộc thi Sáng kiến chuyển đổi số năm 2024”

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 4-10-2024, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.Cần Thơ khai mạc cuộc thi sáng kiến về chuyển đổi số năm 2024. Cuộc thi nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (1010) năm 2024 với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số – Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

Ban Giám khảo cuộc thi

Cuộc thi có 19 sáng kiến của tác giả, nhóm tác giả đủ điều kiện tham gia vòng 2. Đây là những công chức, viên chức (CCVC) đang công tác tại các đơn vị thuộc Sở LĐ-TB&XH gồm: Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.Cần Thơ, Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố, Cơ sở cai nghiện ma tuý thành phố, Văn phòng sở, Ban quản lý nghĩa trang liệt sĩ.

Hình thức thi: Các tác giả, nhóm tác giả có sáng kiến dự thi sẽ báo cáo thuyết trình chi tiết về nội dung sáng kiến bằng PowerPoint hoặc demo, và trả lời vấn đáp các câu hỏi liên quan do Ban giám khảo đặt ra.

Tác giả có sáng kiến dự thi báo cáo thuyết trình chi tiết về nội dung sáng kiến

Các sáng kiến dự thi tập trung những nội dung thiết thực trong hoạt động của ngành như: Sáng kiến về nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành hoặc của đơn vị, giúp việc chỉ đạo điều hành được nhanh chóng, thuận lợi; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành; ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính của sở và đơn vị thuộc sở giúp tăng cường công khai tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp; Nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của sở, đơn vị; Phát triển xã hội số để hỗ trợ người dân có cơ hội tiếp cận dịch vụ công, cũng như trong công tác đào tạo, bổ sung tri thức, khoa học… Qua đó, phát huy tính sáng tạo trong đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan dựa trên môi trường số.

Đây là năm thứ 2, Sở LĐ-TB&XH thành phố tổ chức Cuộc thi Sáng kiến chuyển đổi số. Năm 2023 có 12 sáng kiến đủ điều kiện thi vòng 2. Năm đầu tiên tổ chức, sở sử dụng nguồn lực trong ngành làm Ban Giám khảo. Năm nay, với đòi hỏi chất lượng cao hơn, tính chuyên nghiệp hơn; Lãnh đạo sở đã mời các chuyên gia có kinh nghiệm, có chuyên môn chuyên sâu về sáng kiến và chuyển đổi số thuộc các sở ngành của thành phố tham gia Ban Giám khảo cuộc thi.

TS. Trần Thị Xuân Mai – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ, phát biểu khai mạc cuộc thi

Phát biểu tại cuộc thi, TS. Trần Thị Xuân Mai – thành viên UBND thành phố, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ, bày tỏ: “Cuộc thi Sáng kiến chuyển đổi số năm 2024 nhằm tìm kiếm và phát huy những giải pháp ứng dụng chuyển đổi số có tính khả thi cao của CCVC – người lao động ngành LĐ-TB&XH thành phố; phát huy tính sáng tạo trong việc đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động, tham gia thực hiện chuyển đổi số ngày càng thường xuyên; góp phần phục vụ người dân ngày càng chất lượng, hiệu quả.

Thay mặt Ban Tổ chức, tôi tin tưởng Ban Giám khảo sẽ lựa chọn được những sáng kiến mang tính mới, tính thực tế, có thể nhân rộng triển khai áp dụng trong thực tiễn quản lý, thực hiện nhiệm vụ, giúp tăng năng suất giải quyết công việc, tạo đột phá cho công tác chuyển đổi số của toàn ngành LĐ-TB&XH cũng như góp phần cho công cuộc chuyển đổi số của TP.Cần Thơ”.

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cùng các tác giả, nhóm tác giả có sáng kiến tham gia cuộc thi

Đan Phượng

Bình luận (0)