Sự kiện giáo dụcTin tức

Cùng STABLE hướng tới một tương lai an toàn hơn

Tạp Chí Giáo Dục

Dự án STABLE nghiên cứu mối quan hệ giữa thị lực và an toàn giao thông, thông qua các phương pháp nghiên cứu hiện đại được áp dụng với thanh thiếu niên – nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi tham gia giao thông.

Đại biểu trải nghiệm ứng dụng WHOeyes 

Nhân Ngày thị giác thế giới 2024, sáng 8-10, Tổ chức AIP Foundation phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) và Trường ĐH Y Dược TP.HCM tổ chức lễ khởi động dự án STABLE. Lễ khởi động là điểm then chốt trong những nỗ lực liên tục nhằm thúc đẩy ATGT bằng xe gắn máy cho thanh thiếu niên qua đó góp phần cải thiện ATGT tại TP.HCM. Giáo sư Yoon Sangchul tại ĐH Yonsei chia sẻ: “STABLE hướng tới việc nghiên cứu các sáng kiến liên quan tới ATGT, qua đó giải quyết những thách thức mà những người lái xe trẻ tuổi phải đối mặt, chẳng hạn như việc tiếp cận các kiến thức về ATGT và cải thiện ATGT nói chung”.

Thay mặt Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia, bà Trịnh Thu Hà (Phó Chánh Văn phòng) bày tỏ niềm vui khi có cơ hội tham gia sự kiện. Bà hy vọng kết quả nghiên cứu của dự án sẽ góp phần đưa ra những giải pháp mang tính sáng tạo và thiết thực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng đảm bảo điều kiện và sức khỏe để tham gia giao thông an toàn cho các bạn trẻ, thế hệ tương lai của đất nước.

Các đại biểu tham gia lễ khởi động dự án STABLE

Ngày Thị giác thế giới diễn ra vào tháng 10 hàng năm, là một dịp đặc biệt để thu hút sự chú ý về tầm quan trọng của việc chăm sóc mắt, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi. Với thông điệp “Đôi mắt sáng khỏe vì tương lai tươi đẹp hơn”, ngày lễ năm nay là cơ hội để nâng cao nhận thức của người dân đối với các vấn đề về mắt và việc chăm sóc mắt đối với mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng. Qua đó, tăng cường các nhu cầu về dịch vụ chăm sóc mắt trên toàn cầu.

Trước buổi lễ, sinh viên các trường ĐH tham gia dự án đã có cơ hội sàng lọc mắt bằng ứng dụng WHOeyes. Đây là một ứng dụng miễn phí, giúp kiểm tra thị lực gần, thị lực xa. Ứng dụng linh hoạt và sử dụng ký tự E xoay nhiều chiều hướng, giúp người tham gia có thể sử dụng mà không gặp rào cản về mặt ngôn ngữ. Ứng dụng cũng cung cấp các thông tin hữu ích giúp mỗi người có thể tự bảo vệ đôi mắt của mình.

N.Trinh

Bình luận (0)