Sự kiện giáo dụcTin tức

Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM thăm và làm việc tại Lào

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 7-10, Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã thực hiện chuyến thăm, làm việc tại Lào. Đoàn do bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM làm Trưởng đoàn, cùng với sự tham gia của các đại diện từ Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ban Dân vận Thành ủy, đại diện MTTQ Việt Nam Q.8, Q.11, Q.Gò Vấp và Q.Phú Nhuận.

Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

Đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Tại đây, đoàn thông tin kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM trong thời gian qua, kết quả Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Đình Hà (Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Đại sứ quán Việt Nam tại Lào) đã thông tin với đoàn về đời sống của người Việt tại Lào, những chế độ chính sách của Việt Nam bảo hộ người dân sinh sống và làm việc trực tiếp trên đất nước Lào, về những bước tiến trong quan hệ hai nước, về sự giúp đỡ và sẻ chia trong suốt quá trình cùng nhau phát triển.

Song song đó, đoàn cũng đã đến thăm Hội Người Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn. Tại đây, đoàn đã trao đổi, thăm hỏi về đời sống của người dân Việt tại Lào nói chung và Thủ đô Viêng Chăn nói riêng. Những câu chuyện về cuộc sống xa quê, về những nỗ lực không ngừng để gìn giữ văn hóa, tiếng Việt đã giúp các thành viên đoàn hiểu thêm về cuộc sống người Việt tại Lào. Bà con kiều bào không chỉ đang xây dựng cuộc sống tại nơi đất khách, mà còn không ngừng cống hiến, gắn kết với cộng đồng địa phương, góp phần xây dựng cầu nối tình thân ái giữa hai nước Việt – Lào.

Nhân chuyến thăm, bà Nguyễn Thị Kim Thúy đã thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM trao tặng 100 suất quà cho bà con người Việt có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ đô Viêng Chăn với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Thủy Phạm

Bình luận (0)