Hội nhậpGiáo dục phát triển

Hơn 2.000 sinh viên tốt nghiệp bước vào tương lai

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 20-10, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã tổ chức “Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và Lễ tốt nghiệp năm học 2024 lần 2”. Đây là dịp đặc biệt đánh dấu sự chào đón thế hệ sinh viên mới và tôn vinh những tân cử nhân, tân kỹ sư đã hoàn thành xuất sắc quá trình học tập, chuẩn bị sẵn sàng cho những thử thách mới trong cuộc sống và sự nghiệp.

Thầy Trần Văn Tú, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Trần Văn Tú, Hiệu trưởng nhà trường, đã bày tỏ niềm vui khi đón chào 2.940 tân sinh viên. Những gương mặt mới không chỉ mang theo ước mơ và hoài bão cá nhân, mà còn đại diện cho thế hệ trẻ đầy tiềm năng của đất nước.

Thầy Tú nhấn mạnh: “Ngay sau lễ khai giảng này, chúng ta sẽ tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 706 tân cử nhân và tân kỹ sư. Cùng với 1.330 sinh viên đã tốt nghiệp đợt 1 vào tháng 6-2024, nhà trường đã cấp bằng cho tổng cộng 2.036 sinh viên trong năm nay. Đây là minh chứng cho chất lượng giáo dục và sự nỗ lực không ngừng của nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đóng góp cho xã hội”.

Bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM gửi lời chúc mừng và ghi nhận những thành tựu của nhà trường

Buổi lễ khai giảng không chỉ là sự kiện mở đầu năm học mà còn thể hiện cam kết của nhà trường trong việc tiếp tục đồng hành cùng sinh viên, giúp các em phát triển toàn diện, vươn tới những thành công mới.

Cùng với đó, lễ tốt nghiệp lần thứ hai trong năm 2024 đã diễn ra trong không khí trang trọng và xúc động. 706 tân cử nhân, tân kỹ sư được vinh danh không chỉ là những sinh viên hoàn thành chương trình học mà còn là những nhân tố quan trọng trong sự phát triển tương lai của đất nước.

Thầy Trần Văn Tú đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, và đại diện doanh nghiệp – những người đã đồng hành cùng nhà trường và sinh viên trong suốt quá trình học tập và rèn luyện.

Các bạn sinh viên vinh dự nhận bằng tốt nghiệp năm học 2024

“Trong buổi lễ hôm nay, chúng tôi muốn tri ân tất cả những người đã sát cánh cùng nhà trường và các em. Sự hiện diện của quý vị là nguồn động viên lớn lao, giúp các em sinh viên tự tin hơn trên con đường phía trước”, thầy Tú chia sẻ.

Bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM, cũng có mặt tại buổi lễ để chúc mừng và ghi nhận những thành tựu của nhà trường. Bà nhấn mạnh:   “Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã khẳng định vị thế là một trong những trường dẫn đầu trong khối giáo dục nghề nghiệp của TP và cả nước. Thành công của hơn 2.000 sinh viên tốt nghiệp năm nay là minh chứng rõ ràng cho sự tận tâm của đội ngũ sư phạm và nỗ lực không ngừng của sinh viên. Các em đã trưởng thành về cả kiến thức và kỹ năng, sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội”.

Những thành quả đạt được là minh chứng cho uy tín và chất lượng giáo dục của trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Buổi lễ khai giảng và tốt nghiệp sáng 20-10 không chỉ là dịp nhìn lại hành trình đã qua, mà còn là bước đệm để thế hệ sinh viên mới và những cử nhân, kỹ sư vừa tốt nghiệp tiếp tục khẳng định bản thân trong tương lai.

Thủy Phạm

Bình luận (0)