Sự kiện giáo dụcTin tức

Thầy cô giáo về hưu đã đóng góp cả đời vì sự nghiệp giáo dục

Tạp Chí Giáo Dục

Chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20-11-1982/20-11-2024), sáng 26-10, Công đoàn ngành Giáo dục TP.HCM đã tổ chức chương trình họp mặt tri ân cán bộ, giáo viên, nhân viên nghỉ hưu năm học 2023-2024.

Công đoàn ngành Giáo dục TP.HCM tri ân quý thầy cô giáo về hưu 

Chương trình thể hiện sự quan tâm của ngành giáo dục TP.HCM dành cho quý thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều đóng góp vì sự nghiệp “trồng người”.

Tại buổi họp mặt, quý thầy cô giáo đã có dịp ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt nhiều năm đứng trên bục giảng.

Dù công việc vất vả, khó khăn nhưng quý thầy cô không mệt mỏi, miệt mài, tận tụy với nghề, làm “người lái đò” giúp nhiều hế hệ học sinh thành công, đóng góp cho xã hội.

Thay mặt thầy cô giáo về hưu, cô Nguyễn Thị Hồng Minh – cựu giáo viên, Chủ tịch công đoàn cơ sở Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền xúc động và biết ơn những nghĩa cử, ân tình, sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo và bạn bè đồng nghiệp đã dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho quý thầy cô giáo về hưu năm học 2023-2024.

Với cô Hồng Minh nói riêng và thầy cô giáo về hưu nói chung, những năm tháng được đứng trên bục giảng và công tác bên từng thế hệ học sinh và đồng nghiệp là niềm vinh dự và hạnh phúc vô bờ bến.

Quý thầy cô đã cống hiến tuổi thanh xuân vì sự nghiệp “trồng người”

Cô Hồng Minh xúc động chia sẻ, nhiệm vụ của nhà giáo vô cùng nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang. Dẫu biết rằng vẫn còn bao thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo, đặc biệt là trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học nhưng nhà giáo luôn ý thức được trách nhiệm của mình.

Nhà giáo luôn tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề để phấn đấu xây dựng ngành giáo dục TP ngày càng phát triển hơn.

Theo cô Hồng Minh, quý thầy cô giáo, nhân viên về hưu rất yêu nghề giáo và trọn đời thủy chung, tâm huyết với nghề.

Với riêng cô, dù đã không còn tham gia công tác cùng đồng nghiệp của mình nhưng cô mong rằng tất cả thầy cô với lòng yêu nghề, tất cả vì học sinh thân yêu sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người để luôn xứng đáng với thành tích và truyền thống mà ngành giáo dục TP.HCM đã đạt được.

“Quý thầy cô cần giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy với lòng tự hào và trách nhiệm cao nhất, hãy cùng nhau chung tay góp sức đưa ngôi trường của mình trở thành trường học hạnh phúc được toàn xã hội tin tưởng và tôn vinh. Chúng tôi vẫn dõi theo và luôn bên cạnh các bạn đồng nghiệp của mình”, cô Hồng Minh gửi đến quý đồng nghiệp thân yêu còn đứng trên bục giảng.

Tại chương trình, ông Nguyễn Trần Khánh Bảo – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục TP.HCM đã ghi nhận sự đóng góp của thầy cô giáo, nhân viên về hưu.

Giáo viên về hưu vui mừng dự buổi họp mặt

Ông Bảo nhấn mạnh, quý thầy cô, cán bộ, nhân viên đã cống hiến tuổi thanh xuân để vun trồng mầm xanh mới cho quê hương, đất nước.

Quý thầy, cô đã xung phong thực hiện công tác xoá mù chữ, bổ túc văn hóa, phổ cập giáo dục, tích cực triển khai nền giáo dục cách mạng, đi đầu trong cải cách giáo dục, bằng tất cả tình thương yêu, quý thầy cô đã truyền thụ tri thức cho nhiều thế hệ học sinh.

Để thực hiện đổi mới chương trình, đổi mới phương pháp và nội dung sách giáo khoa, bằng trái tim cao cả của người thầy, quý thầy cô đã không ngừng sáng tạo, đổi mới, tích lũy kinh nghiệm để ngày càng đào tạo thêm nhiều nhân tài cho thành phố, cho đất nước.

“Nhiều thế hệ học sinh khắc ghi sâu đậm hình ảnh những người thầy, người cô cao quý. Chính sự cống hiến thầm lặng của quý thầy cô đã đem lại niềm tin mới, thúc giục bao lớp học sinh, sinh viên chăm chỉ học tập, sẵn sàng lao động, chiến đấu để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, ông Bảo ghi nhận.

Ông Bảo mong rằng, với phương châm sống vui – sống khỏe – sống có ích cho đời, dù còn những khó khăn trong cuộc sống của nhà giáo, cán bộ, nhân viên nghỉ hưu nói chung, nhưng ông tin tưởng rằng nhà giáo sẽ tìm thấy và sẽ nhận được nhiều niềm vui, hạnh phúc trong sự trưởng thành của con cháu, của các thế học trò.

“Niềm vui, niềm hạnh phúc đó còn trong cuộc sống nghĩa tình của gia đình nhà giáo và trong tình cảm yêu quý, kính trọng của học sinh, sinh viên mà cho dù giàu sang chưa chắc có được”, ông Bảo khẳng định.

Hồ Trinh

 

 

 

Bình luận (0)