Sự kiện giáo dụcTin tức

Nhà thiết kế trẻ thổi làn gió mới cho ngành bao bì với các giải pháp bền vững

Tạp Chí Giáo Dục

Cuộc thi thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam, do SCGP (nhà cung cấp giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia) phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM (SAC) tổ chức, vừa công bố những ý tưởng giành chiến thắng với tổng giải thưởng lên đến 180 triệu đồng.

Đội Cá Mòi giành chiến thắng ở hạng mục Kệ trưng bày sản phẩm nhờ hiểu rõ thị hiếu mua sắm của người tiêu dùng 

Với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai”, cuộc thi kéo dài gần 3 tháng, thu hút hơn 130 bài dự thi của sinh viên thuộc 41 trường ĐH, CĐ trên toàn quốc. Đây là sân chơi hàng đầu dành cho các bạn trẻ đam mê thiết kế tại Việt Nam, đã tạo bệ phóng cho những ý tưởng bao bì sáng tạo, thân thiện với môi trường; qua đó giúp nâng cao giá trị thương hiệu và sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Ông Sompob Witworrasakul (Giám đốc khu vực của SCGP) chia sẻ: “Nhiều bài dự thi năm nay thể hiện sự sáng tạo đáng kinh ngạc và tiềm năng to lớn của các bạn trẻ, những người sẽ góp phần dẫn dắt ngành bao bì Việt Nam hướng tới một tương lai bền vững hơn. SCGP tự hào được đồng hành và truyền cảm hứng để các bạn trẻ biến những ý tưởng sáng tạo của mình thành các giải pháp thiết thực và có tác động tích cực. Chúng tôi tin rằng các bạn trẻ đã có thêm hành trang quý giá trên hành trình phát triển sự nghiệp của mình…”.

Các đội thi về đích thành công, tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tiễn xuyên suốt hành trình cuộc thi

Năm nay, cuộc thi đã vinh danh những thiết kế xuất sắc nhất trong 3 hạng mục chính, gồm: Bao bì dành cho thương mại điện tử; Bao bì quà tặng; Kệ trưng bày sản phẩm. Các thiết kế đạt giải đã thể hiện sự quyết tâm của thí sinh khi tìm kiếm những giải pháp vừa thân thiện với môi trường vừa đáp ứng tốt các nhu cầu thực tế của thị trường, qua đó khẳng định tiềm năng to lớn của thế hệ trẻ Việt Nam trong việc kiến tạo một tương lai bền vững cho ngành bao bì. Thí sinh Nguyễn Quốc Minh Thy (đại diện đội Cá Mòi đạt giải nhất hạng mục Kệ trưng bày sản phẩm) chia sẻ: “Việc tham gia và giành chiến thắng tại cuộc thi Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với chúng em. Ý tưởng của chúng em được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc nồi quen thuộc trong các gian bếp của người Việt, biến tấu thành chiếc kệ trưng bày sản phẩm với cấu trúc nắp rời, phần thân có thể xoay 360 độ. Chúng em hy vọng thiết kế này sẽ là một bước tiến nhỏ hướng đến các giải pháp bao bì thân thiện với môi trường và thể hiện tinh thần sáng tạo của giới trẻ Việt Nam”.

D.Trang

Bình luận (0)