Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM, sáng 6-12, Sở Du lịch TP.HCM cùng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã khai mạc Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 7 năm 2024.
Năm nay, giải có sự góp mặt của gần 18.000 vận động viên trong nước và quốc tế đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài trên cung đường chạy xuyên qua 17 địa danh lịch sử, tiếp tục cùng nhau lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.
Giải marathon năm nay tiếp tục với các hạng mục thi đấu: Marathon (42,195km), bán marathon (21,1km), 10km, 5km và Kids run (giải cho trẻ em).
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank đã trở thành sự kiện thường niên, khẳng định được thương hiệu là một sản phẩm du lịch thể thao đặc trưng của TP.HCM
“Giải với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, tạo sân chơi giao lưu văn hóa, thể thao cho du khách trong và ngoài nước khi đến TP. Giải cũng góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TP.HCM hấp dẫn – thân thiện – an toàn”, ông Dũng nhấn mạnh.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM bày tỏ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi tổ chức một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, không chỉ nhằm giới thiệu hình ảnh một TP năng động mà còn thúc đẩy du lịch thể thao. Chúng tôi trân trọng mời gọi mọi người cùng tham gia để trải nghiệm không khí lễ hội sôi nổi, khám phá vẻ đẹp đặc sắc của TP và hướng tới lối sống khỏe mạnh hơn”.
Ông Nguyễn Nam Nhân – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chia sẻ: “Đây chính là nền tảng để TP.HCM tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào thể thao cộng đồng và phát triển bền vững.
Hồ Trinh
Bình luận (0)