Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Vì Sancho, M.U âm thầm đứng xem vụ Haaland

Tạp Chí Giáo Dục

Ban lãnh đạo Man Utd không có ý định nhảy vào theo đuổi Erling Haaland, bởi lẽ họ ưu tiên mua Jadon Sancho ở mùa hè này.
M.U muốn tập trung vào Sancho
Jadon Sancho vốn là mục tiêu M.U theo đuổi suốt mùa hè năm ngoái nhưng không thành công. Quỷ đỏ dự kiến sẽ trở lại thương vụ này sau khi mùa giải 2020/21 kết thúc, nhưng họ chỉ đàm phán nếu Dortmund đồng ý hạ yêu cầu.
Năm ngoái, Dortmund nhất quyết đòi 108 triệu bảng cho Sancho khiến M.U chùn bước. Trong hoàn cảnh hiện tại, CLB Đức có thể phải chấp nhận bán ngôi sao người Anh với mức giá rẻ hơn.
Tuy nhiên, cũng chính vì ưu tiên Sancho nên M.U không có ý định nhảy vào cuộc đua giành Haaland. Ban lãnh đạo M.U không muốn mắc kẹt trong một thương vụ khác với Dortmund. Theo nguồn tin uy tín The Athletic, các giám đốc M.U được khuyến khích xem xét họ có khả năng chiêu mộ Haaland hay không, nhưng đồng thời, họ cũng được yêu cầu bỏ qua thương vụ này nếu chi phí dành cho tiền đạo người Na Uy quá đắt đỏ.
Không riêng gì M.U, tất cả các CLB theo đuổi Haaland đều ý thức được tiền đạo 20 tuổi này sẽ phá vỡ cấu trúc lương hiện tại của họ. Haaland dự kiến sẽ đòi hỏi mức lương cao hơn De Gea ở M.U cũng như De Bruyne ở Man City (375 nghìn bảng/1 tuần). Ngoài ra, phí lót tay cho “siêu cò” Raiola và bố đẻ Erling Haaland, Alfe-Inge cũng khiến CLB đau đầu.
Cuối cùng, mức phí chuyển nhượng của Haaland ở mùa hè này chắc chắn không rẻ. Haaland có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 75 triệu euro, nhưng nó chỉ có hiệu lực từ mùa hè năm 2022. Hiện tại, phía Dortmund đã tuyên bố họ không muốn bán Haaland. Điều đó đồng nghĩa với việc tiền đạo người Na Uy chỉ được ra đi với giá không tưởng.
Haaland hứa hẹn trở thành siêu sao mới của bóng đá thế giới
Trong phát biểu mới nhất trên Sport1, Mino Raiola cho biết: “Tôi đã đến Dortmund để thảo luận về chuyện của Haaland. Zorc nói rất rõ rằng Dortmund không muốn bán cậu ấy, nhưng tôi không đồng ý với điều đó. Tuy nhiên, giữa tôi và Dortmund không có cuộc chiến nào”.
Trong khi đó, chuyên gia săn tin Fabrizio Romano cho biết việc Dortmund có thể giành vé dự Champions League hay không là “chìa khóa” trong thương vụ này. 
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)