Ngày 15-8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng chính thức công bố Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch các tháng cuối năm 2025 với chủ đề “Đà Nẵng mới – Trải nghiệm mới”. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh Đà Nẵng vừa mở rộng địa giới, xác lập vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực.


Chương trình nhằm góp phần đạt mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt (tăng 25%), khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt (tăng 8%), doanh thu toàn ngành dự kiến hơn 29.900 tỷ đồng (tăng 26%).
Trọng tâm của chiến dịch kích cầu là 5 chương trình nổi bật gồm: “Tận hưởng Đà Nẵng – Đa trải nghiệm mới”; bộ 3 hộ chiếu trải nghiệm (ẩm thực, di sản, du lịch xanh); chuỗi lễ hội – sự kiện; chương trình “I love Da Nang” dành cho khách quốc tế từng đến Đà Nẵng giai đoạn 2020–2025; và các chính sách riêng dành cho du lịch MICE và du lịch cưới. Đặc biệt, trong dịp Quốc khánh 2-9, Đà Nẵng miễn phí vé vào các bảo tàng, danh thắng; ngày 5-9 tung chương trình “Megasale trải nghiệm du lịch” với mức ưu đãi lên đến 50% cho lưu trú, ăn uống, vui chơi, vé cáp treo, show diễn…
Song song đó, chương trình giới thiệu hai giải pháp chuyển đổi số mới gồm: thanh toán trực tuyến dành cho khách quốc tế qua ứng dụng VNPAY và trải nghiệm bộ 3 hộ chiếu online qua ứng dụng TripC. Đây là bước tiến nhằm số hóa toàn diện trải nghiệm du lịch, giúp du khách dễ dàng tiếp cận dịch vụ, thanh toán thuận tiện và nhận ưu đãi tức thì.
Chiến dịch thu hút hơn 300 tập đoàn, doanh nghiệp, cùng hơn 200 cơ sở kinh doanh dịch vụ tham gia, tạo nên chuỗi ưu đãi đa tầng, đa ngành. Các voucher giảm giá từ 20–50%, tổng số hơn 20.000 voucher được phân bổ rộng khắp, qua các hình thức online và trực tiếp tại sân bay, lễ hội. Ngoài ra, thành phố công bố áp dụng Bộ tiêu chí văn hóa du lịch – Đà Nẵng SMILE nhằm hướng đến môi trường du lịch văn minh, an toàn, mến khách.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh: “Chương trình kích cầu lần này không chỉ nhằm tăng lượng khách mà còn là lời khẳng định Đà Nẵng đã sẵn sàng bước vào một kỷ nguyên du lịch mới – hiện đại hơn, thân thiện hơn và giàu trải nghiệm hơn cho du khách bốn phương”.
Vĩnh Yên

Bình luận (0)