Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Newcastle đạt thỏa thuận bổ nhiệm HLV mới

Tạp Chí Giáo Dục

Sau thời gian dài tìm kiếm và cân nhắc, Newcastle đã đạt thỏa thuận bổ nhiệm HLV Eddie Howe vào ghế nóng ở sân St James Park.

Eddie Howe đã đạt thỏa thuận kí HĐ 2 năm rưỡi với Newcastle
Newcastle đã sa thải HLV Steve Bruce không lâu sau trận thua Tottenham hồi giữa tháng 10. Từ đó tới nay, Chích chòe đã liên hệ với rất nhiều HLV. Sau hơn 2 tuần đàm phán, cuối cùng đội chủ sân St James Park đã lựa chọn HLV Eddie Howe.
Cụ thể, theo thông tin được hàng loạt tờ báo Anh đăng tải, HLV Eddie Howe đã đạt thỏa thuận kí hợp đồng 2 năm rưỡi với sân St James Park. Dự kiến, trong ngày hôm nay (5/11), nhà cầm quân 43 tuổi này sẽ chính thức kí hợp đồng với Newcastle.
Eddie Howe là HLV không còn xa lạ với NHM bóng đá Anh bởi trong sự nghiệp, ông từng dẫn dắt 2 CLB là Burnley và Bournemouth. Ông là người đã góp công lớn giúp Bournemouth thăng hạng Premier League ở mùa giải 2015-16. Dưới thời Howe, Bournemouth đã có 5 mùa liên tiếp chinh chiến ở giải đấu số 1 nước Anh. Thậm chí, với lối chơi rất phong cách, đội bóng này đã gây ra không ít khó khăn cho các ông lớn ở Premier League.
Sau mùa giải 2019-20, do Bournemouth xuống hạng nên Eddie Howe đã quyết định chia tay sân Dean Court. Từ đó tới nay, nhà cầm quân này vẫn ở tình trạng "thất nghiệp" dù đã được nhiều CLB liên hệ.
Theo SkySport, Eddie Howe rất ấn tượng với kế hoạch cải tổ của Newcastle sau khi đổi chủ nên đã nhanh chóng nhận lời. Trước đó, Newcastle đã mất khá nhiều thời gian để đàm phán với HLV Paulo Fonseca nhưng không tìm được tiếng nói chung. Chích chòe cũng liên hệ với Unai Emery nhưng không thể đạt thỏa thuận.
HLV Eddie Howe chưa kịp ra mắt Newcastle ở trận gặp Brighton vào Chủ Nhật tuần này. Ông sẽ phải chờ tới ngày 20/1 để chính thức dẫn dắt Chích chòe khi đội bóng này được trở về sân nhà tiếp đón Brentford. 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế là cơ hội để Eddie Howe tạo ra sự thay đổi ở St James Park.
Hiện tại, Newcastle đang ở tình thế rất bi đát. Sau 10 vòng mở màn Premier League, Chích chòe vẫn chưa có nổi 1 chiến thắng (hòa 4, thua 6). Với vỏn vẹn 4 điểm, đội bóng này đang đứng áp chót BXH, chỉ hơn 2 điểm so với đội bét bảng Norwich.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)