Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h30 ngày 30/10, sân Tottenham Stadium, vòng 10 Premier League, Tottenham – M.U: Rối như tơ vò

Tạp Chí Giáo Dục

Ole Gunnar Solskjaer thoát khỏi trát sa thải trong gang tấc, nhưng điều đó không có nghĩa là Man Utd đã vượt qua khủng hoảng. Man Utd lúc này vẫn rối như tơ vò và một trận thua khác trước Tottenham có thể khiến HLV người Na Uy mất ghế ngay lập tức.
Man Utd chạm đáy không chỉ vì tinh thần
Trận thua thảm 0-5 trước Liverpool ở vòng đấu trước khi chiếc ghế của HLV Solskjaer lung lay dữ dội. Trong khoảng 24 tiếng sau thất bại này, các tin đồn từ Anh cho rằng ban lãnh đạo M.U đã sẵn sàng sa thải HLV người Na Uy để tìm một chiến lược gia khác phù hợp hơn.
Tuy nhiên, M.U đã quyết định đặt niềm tin vào Solskjaer thêm một lần nữa. Quỷ đỏ có nhiều lý do để làm điều này. Họ đã đầu tư rất nhiều cho Solskjaer trong những năm qua và luôn bảo vệ HLV này trước áp lực của giới mộ điệu. M.U hướng đến dự án lâu dài và họ không muốn đập đi xây lại từ đầu chỉ vì một vài thất bại, đặc biệt khi lựa chọn có sẵn sáng giá nhất là Antonio Conte lại quá đắt đỏ.
Vì thế, Solskjaer có thêm cơ hội để xoay chuyển tình thế, bắt đầu từ trận đấu với Tottenham vào đêm nay. Tất nhiên, Solskjaer có thể bị sa thải ngay lập tức nếu M.U tiếp tục thua trận. Họ đã thua 3/4 vòng gần nhất tại Premier League và coi như hết cơ hội vô địch cho dù mùa giải mới đi được 1/4 chặng đường.
Một trận thua khác trước Tottenham sẽ đẩy M.U vào nguy cơ mất top 4. Với ban lãnh đạo M.U trong những năm gần đây, top 4 chính là mục tiêu hàng đầu, là sự đảm bảo cho HLV tại vị. Van Gaal giành FA Cup vẫn bị sa thải vì M.U mất vé dự Champions League. Tương tự như vậy, Quỷ đỏ đã tin tưởng Mourinho cho đến khi họ lún quá sâu vào khủng hoảng và gần như không thể đua tranh vào top 4.
Solskjaer hiện tại không tạo ra bầu không khí độc hại như Mourinho, nhưng kết quả trên sân mới là yếu tố quan trọng nhất. HLV người Na Uy đang được các cầu thủ ủng hộ, nhưng liệu họ có thể vượt qua các đối thủ sắp tới với chiến thuật và phong độ kém cỏi hay không lại là câu chuyện khác.
Chiến thuật của Solskjaer quá đơn điệu?
M.U và Solskjaer có phần gặp may khi Tottenham của Nuno Santo cũng chơi phập phù từ đầu mùa. Thế nhưng, đó chỉ là lý thuyết. Tottenham quả thực đang chơi thiếu ổn định, nhưng họ cũng chỉ thua Chelsea, Arsenal và West Ham, nhưng đội đang có phong độ cao ở giai đoạn này. Trước một M.U đang khủng hoảng, Tottenham chắc chắn sẽ chơi bóng tự tin hơn.
Ngoài ra, tiếp đón M.U cho phép Tottenham chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Đây vốn là chiến thuật sở trường của HLV Nuno Santo. Nếu như M.U tỏ ra vội vàng và không tạo ra áp lực đủ lớn, họ sẽ phải trả giá.
Các vấn đề của M.U đã bộc lộ rất rõ trong trận thua Liverpool. Họ không biết pressing tầm cao trong khi hàng thủ liên tục mắc sai lầm. Đây không phải là chuyện có thể giải quyết chỉ sau một vài buổi tập và rất khó cho họ tìm lại niềm vui chỉ bằng tinh thần.
LỰC LƯỢNG
TOTTENHAM: Không có sự vắng mặt nào đáng kể.
MAN UTD: Paul Pogba bị treo giò.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Tottenham và Man Utd đã gặp nhau 58 lần trong lịch sử Premier League, Tottenham thắng 10 trận, thua 36 trận và hòa Man Utd 12 trận.
– Tottenham thắng 2, thua 3 trong 5 trận gần đây tại Premier League.
– Man Utd không thắng 4 trận liên tiếp tại Premier League (hòa 1, thua 3).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Hòa 1-1
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)