Việc tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore đã góp phần giới thiệu thương hiệu du lịch và các điểm đến Việt Nam, đặc biệt là điểm đến TP.HCM – siêu đô thị năng động sau sáp nhập. Đây được xem là một trong những hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng khách du lịch đến TP.HCM để văn hóa – du lịch trở thành một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế giai đoạn 2026-2030 theo tinh thần Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ I nhiệm kỳ 2025-2030 đã xác định.

Quảng bá điểm đến TP.HCM sau sáp nhập
Trong thị trường khách quốc tế, Singapore được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng. Theo thống kê Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm 15 thị trường nguồn khách lớn nhất của Singapore, cho thấy dư địa phát triển mạnh mẽ trong phân khúc khách chất lượng cao. Riêng TP.HCM, lượng du khách đến từ Singapore cũng tăng mạnh trong những năm qua. Để thu hút mạnh mẽ dòng khách từ thị trường này, trong tháng 10-2025, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore năm 2025 nhân dịp Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Asia 2025. Chương trình xúc tiến có các hoạt động phong phú, sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa xúc tiến du lịch, quảng bá sản phẩm – dịch vụ và giới thiệu văn hóa – nghệ thuật truyền thống, qua đó tạo dấu ấn mạnh mẽ về hình ảnh du lịch Việt Nam.
Bên cạnh mục tiêu quảng bá điểm đến, Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore năm 2025 còn hỗ trợ, tạo điều kiện trực tiếp cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – TP.HCM tiếp cận sâu hơn với đặc điểm, xu hướng phát triển thị trường, hành vi tiêu dùng của khách du lịch trên thế giới, nhất là khách châu Á. Từ đó TP.HCM có thể nghiên cứu và phát triển các gói sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thị trường, tạo điều kiện thuận lợi thu hút dòng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM với các sản phẩm du lịch đặc trưng và nổi bật sau khi mở rộng địa giới hành chính như: Du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch biển đảo, du lịch văn hóa – lịch sử và du lịch ẩm thực.

Tham gia hội chợ, ngành du lịch cùng các doanh nghiệp còn thiết lập và khai thác mối quan hệ với các tập đoàn du lịch uy tín, công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch, tổ chức sự kiện quốc tế, các cơ quan xúc tiến và hiệp hội du lịch toàn cầu thông qua các hoạt động kết nối tại hội chợ và các sự kiện bên lề hội chợ. Thông qua đó nâng cao năng lực tổ chức, xúc tiến du lịch quốc tế, tăng cường vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch thế giới.
Đưa ngành du lịch bứt phá
Theo Sở Du lịch TP.HCM, các hoạt động trọng tâm của Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore năm 2025 bao gồm nhiều hoạt động giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật và mở rộng mạng lưới hợp tác với các đối tác quốc tế với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch đầu ngành của TP. Đây là nền tảng để các doanh nghiệp trong nước mở rộng mạng lưới kinh doanh và tìm kiếm đối tác. Gian hàng cũng tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống như vẽ áo dài để tạo dấu ấn sâu sắc về văn hóa Việt.
Trong đó, chương trình gặp và làm việc với các cơ quan, đối tác du lịch tại Singapore nhằm hợp tác trong phát triển sản phẩm du lịch mới, kết nối tour giữa TP.HCM và các điểm đến khác trong khu vực, đồng thời mở rộng thị trường khách du lịch Singapore đến Việt Nam. Đây cũng là dịp quan trọng để tìm kiếm các đối tác chiến lược, mời người mua chất lượng từ thị trường Singapore tham gia Hội chợ ITE HCMC 2026, góp phần mở rộng mạng lưới khách hàng quốc tế. Đặc biệt, chương trình còn phối hợp cùng Ban tổ chức chương trình “Vietnam Phở Festival” năm 2025 tại Singapore giới thiệu rộng rãi đến công chúng Singapore về du lịch TP.HCM.
| Ông Trần Phước Anh – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Singapore cho biết: “Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Asia là một trong các hội chợ chuyên nghiệp, uy tín và có quy mô lớn, là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM một cách hiệu quả. Đồng thời, Singapore là thị trường khách có khả năng chi tiêu khá cao và rất quan tâm đến các điểm đến độc đáo của Việt Nam – TP.HCM. Mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia là cơ hội, nền tảng quan trọng để ngành du lịch bứt phá hơn trong thời gian tới”.
|
Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – cho biết, Singapore từ lâu đã là một trong những thị trường truyền thống và quan trọng của du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Việc tổ chức chương trình quảng bá lần này không chỉ nhằm thúc đẩy và củng cố mối quan hệ hợp tác du lịch giữa hai bên mà còn hướng đến tăng cường sự hiện diện của TP như một điểm đến năng động, hấp dẫn trong khu vực ASEAN và trên trường quốc tế. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, trao đổi và mở rộng cơ hội hợp tác, cùng nhau đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch khu vực. Đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng đang đầu tư các nguồn lực một cách mạnh mẽ để bước vào kỷ nguyên phát triển mới. “Chương trình là một trong những hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng khách du lịch đến TP.HCM, để văn hóa – du lịch trở thành một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế giai đoạn 2026-2030 theo tinh thần Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ I đã xác định”, ông Hòa chia sẻ.
Hồ Trinh


Bình luận (0)