Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2025, lãnh đạo 168 phường, xã, đặc khu trên địa TP.HCM đã có buổi họp mặt với lãnh đạo UBND TP.HCM nhằm kết nối, đồng hành phát triển du lịch.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ tăng cường kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp – chính quyền – cộng đồng địa phương trong việc phát triển du lịch theo định hướng bền vững, xanh và sáng tạo. Đây là mô hình hợp tác hiệu quả, đảm bảo sự phát triển hài hòa giữa lợi ích kinh tế, bảo tồn môi trường và phúc lợi xã hội.
Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – cho biết, TP.HCM đã triển khai mô hình “mỗi địa phương có ít nhất một sản phẩm du lịch” với 22 địa phương đã hình thành sản phẩm đặc trưng. Đây là nền tảng quan trọng để tiếp tục phát triển ý tưởng cho 168 phường, xã và đặc khu, biến mỗi địa bàn thành một điểm đến hoặc sở hữu một sản phẩm du lịch riêng.
Từ những kinh nghiệm thực tiễn, ông Dũng mong muốn các đơn vị liên quan đẩy mạnh phối hợp để làm phong phú thêm hệ thống điểm đến của TP. TP cần có các chương trình mạnh mẽ hơn về du lịch số và du lịch xanh – hai mục tiêu trọng tâm của ngành du lịch TP.HCM trong giai đoạn tới.
Ông Đoàn Văn Đủ – Chủ tịch UBND phường Tân Sơn Nhất – cho biết, phường đang định hướng mở rộng khu vực phố đêm để phát triển kinh tế ban đêm. Bên cạnh đó, với tuyến metro số 2 và 5 đi qua ngã tư Bảy Hiền cùng mô hình không gian giao thông công cộng, đô thị (TOD) mới, phường kỳ vọng phát triển các sản phẩm du lịch y tế.
Ông Nguyễn Túc – Chủ tịch UBND xã Hồ Tràm cũng cho rằng ngoài lợi thế du lịch biển, nghỉ dưỡng và golf, địa phương mong muốn có đối tác kết nối để đẩy nhanh tiến độ phát triển hạ tầng, nhất là các tuyến đường biển và cao tốc, nhằm thu hút khách đến Hồ Tràm.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group – chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng bằng việc kết nối, đổi mới và tập trung vào du lịch xanh, chúng tôi sẽ cùng chính quyền TP.HCM đưa TP vươn lên trở thành “Điểm đến hàng đầu châu Á” – một TP không chỉ hiện đại mà còn giàu bản sắc, thân thiện và bền vững”.
Sự kiện họp mặt này là một cột mốc chiến lược, mở ra chương hợp tác mới, toàn diện hơn giữa doanh nghiệp du lịch và các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là cấp cơ sở tại 168 phường, xã, đặc khu thuộc TP.HCM mới. Đây là bước đi tiên phong nhằm gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch TP theo hướng xanh, bền vững và sáng tạo.
Hồ Trinh

Bình luận (0)