Sự kiện giáo dụcTin tức

Tuyệt đối không để tình trạng học sinh không nắm vững kiến thức!

Tạp Chí Giáo Dục

Trên cơ sở ý kiến các đơn vị, địa phương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn TP tuyệt đối không để tình trạng học sinh không nắm vững kiến thức, có giải pháp cụ thể cho từng nhóm đối tượng học sinh; không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên…


Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các cơ sở giáo dục tiểu học tuyệt đối không để tình trạng học sinh không nắm vững kiến thức

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu vừa có thông báo kết luận về Hội nghị giao ban chuyên môn Giáo dục tiểu học. Trong đó, ông đề nghị các Phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục tiểu học phân tích kết quả khảo sát lớp 3 môn Toán, tiếng Việt và kết quả kiểm tra giữa HKII lớp 4, lớp 5, tuyệt đối không để tình trạng học sinh không nắm vững kiến thức, có giải pháp cụ thể đối với từng nhóm đối tượng học sinh. Theo lãnh đạo Sở, kết quả khảo sát là cơ sở quan trọng để hoạch định kế hoạch về chuyên môn của giáo dục tiểu học với nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Đối với các nhà trường, lãnh đạo Sở đề nghị các nhà trường không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên, cần có các biện pháp cụ thể để khuyến khích giáo viên đổi mới và sáng tạo trong hoạt động dạy và học. Song song đó, thực hiện rà soát lại nội dung trong kế hoạch giáo dục, kế hoạch nhà trường năm học 2020-2021, rà soát các điều kiện, phương án để đảm bảo tuyệt đối an toàn trường học.

Đặc biệt, để tiếp tục triển khai tốt Chương trình GDPT 2018, SGK mới ở bậc tiểu học trong năm học 2021-2022, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu đề nghị, Phòng Giáo dục tiểu học phối hợp với các Nhà xuất bản có SGK được chọn, xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn SGK trong tháng 7 năm 2021, sao cho đúng và đủ đối tượng tập huấn theo quy định; Mỗi cơ sở giáo dục tiểu học thực hiện việc trang bị tất cả các bộ SGK đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt (tối thiểu 10 quyển/đầu sách) để giáo viên và học sinh thuận lợi tham khảo trong quá trình dạy và học.

Năm học 2020-2021, toàn TP có 554 trường tiểu học, tỷ lệ trường học 2 buổi/ ngày đạt 96,4% (534 trường). Năm đầu tiên thực hiện Chương trình GDPT 2018, SGK mới, Giáo dục tiểu học TP đã có nhiều nỗ lực, vừa thực hiện nhiệm vụ trọng tâm triển khai Chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh ở các khối lớp 2,3,4,5, vừa tổ chức thực hiện đổi mới chương trình, SGK ở bậc lớp 1, song song hoàn thành các điều kiện chuẩn bị triển khai chương trình lớp 2 theo Chương trình GDPT 2018 trong năm học 2021-2022.

Tin, ảnh: Yến Hoa

Bình luận (0)