Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vừa tổ chức lễ khởi công Nhà máy Thăng Long tại Khu công nghiệp Thăng Long II (tỉnh Hưng Yên). Đây là một trong những dự án chiến lược quan trọng, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của doanh nghiệp – hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, nhấn mạnh: “Đây không chỉ là sự kiện đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình phát triển của công ty, mà còn thể hiện quyết tâm nâng cao năng lực sản xuất, hội nhập sâu hơn với thị trường toàn cầu”.
Nhà máy Thăng Long được đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 10ha, gồm hai hạng mục chính là xưởng sản xuất và khối văn phòng. Khi hoàn thành, nhà máy sẽ có 5 dây chuyền sản xuất với năng lực 750 triệu gói mỗi năm, dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 1-2027.
Dự án được thiết kế theo hướng hiện đại hóa và thân thiện môi trường, ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, sử dụng năng lượng tái tạo, vật liệu thân thiện môi trường và giảm thiểu khí thải. Đồng thời, Acecook cũng chú trọng triển khai quy trình quản trị thông minh – tự động hóa, nhằm tối ưu hiệu quả vận hành và tiết kiệm tài nguyên.
Hiện Acecook Việt Nam đang vận hành 13 nhà máy trên toàn quốc, trong đó Nhà máy Thăng Long sẽ là nhà máy thứ 14, đồng thời là nhà máy thứ 3 tại miền Bắc sau Hưng Yên và Bắc Ninh.

Năm 2025, Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm kể từ ngày bán hàng đầu tiên (7-7-1995 – 7-7-2025). Ba thập kỷ qua, thương hiệu mì Hảo Hảo cùng nhiều sản phẩm khác của công ty đã trở thành “biểu tượng ẩm thực quốc dân”, gắn bó với hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam. Doanh nghiệp hiện xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Cùng với dấu mốc này, thông điệp “Cook Happiness Through Innovation – Đổi mới nâng tầm hạnh phúc” được Acecook chọn làm kim chỉ nam cho hành trình phát triển mới. Theo ông Kaneda, triết lý của Acecook luôn nhất quán: “Cống hiến cho xã hội thông qua con đường ẩm thực, gắn kết tăng trưởng kinh tế với trách nhiệm môi trường và hạnh phúc con người”.
Lễ khởi công Nhà máy Thăng Long không chỉ thể hiện bước chuyển mình của Acecook Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, mà còn khẳng định chiến lược đổi mới – bền vững – sáng tạo mà doanh nghiệp đang theo đuổi.
N.T

Bình luận (0)