Ngày 18/01/2011, nhóm sinh viên chuyên ngành Marketing của trường Cao đẳng quốc tế Kent đã tổ chức chương trình đấu giá gây quỹ từ thiện “Ấm áp tình Xuân”. Với thông điệp chung tay vì cộng đồng, chương trình đã quyên góp được hơn 20 triệu đồng từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các bạn sinh viên.
Đúng 9 giờ sáng, đại diện phía nhà trường, doanh nghiệp cùng hơn 100 bạn sinh viên đã có mặt đông đủ, khiến không gian nhỏ của khán phòng trường Cao đẳng quốc tế Kent chật kín người. Lặng lẽ nơi góc phòng, có một đôi vợ chồng âm thầm dỗ dành đứa trẻ đã lên 5 nhưng vẫn chưa biết ngồi, biết lật. Đó chính là gia đình anh Trần Văn Út – nhân vật chính của buổi đấu giá từ thiện, đến từ một huyện nghèo vùng ven của tỉnh Long An.
Trong không gian ấm cúng, khán phòng như lặng đi khi xem đoạn phóng sự về hoàn cảnh không may trong cuộc sống của anh chị. Cả gia đình với 6 miệng ăn, chỉ trông chờ vào những đồng lương ít ỏi hàng ngày của anh Út với công việc khuân vác, phụ hồ. Trong ngôi nhà xơ xác phải chống chọi với mưa giông, có 2 cụ già đau yếu mỗi khi trái gió trở trời, có 2 đứa trẻ vừa sinh ra đã chịu kiếp đọa đày của căn bệnh bại não quái ác. Những khoảnh khắc ngắn ngủi ấy đã thực sự lay động trái tim tất cả mọi người.
Đồng cảm với nỗi đau quá lớn từ gia đình anh chị Út, chương trình đã trở nên sôi nổi hơn khi các vật phẩm như: mô hình xe BMW và quyển sách Marketing của Tổng giám đốc BMW Việt Nam, quả bóng có chữ ký của các nghệ sỹ nổi tiếng, bức trang Kent – Vì cộng đồng…đều được đại diện các doanh nghiệp, nhà trường và các bạn sinh viên hào hứng tham gia đấu giá với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng, mong muốn cùng nhau san sẻ những khó khăn của gia đình anh chị. Đại diện Ban tổ chức chương trình, Thạc sĩ Lê Anh Chung chia sẻ: “Chương trình ban đầu chỉ mong muốn nhận được sự quan tâm từ phía các nhà hảo tâm, tuy nhiên, chúng tôi thật sự bất ngờ vì ngoài các doanh nghiệp và đại diện nhà trường, các bạn sinh viên lại rất nhiệt tình tham gia đóng góp. Điều này là một động lực to lớn giúp chúng tôi có thể tổ chức những chương trình ý nghĩa hơn nữa trong thời gian sắp tới”.
Không phải ngẫu nhiên mà chương trình “Ấm áp tình xuân” của trường Cao đẳng quốc tế Kent nhận được sự quan tâm đông đảo của doanh nghiệp và các bạn sinh viên. Giá trị của chương trình không chỉ là những vật phẩm có giá trị, hay số tiền đóng góp ủng hộ, mà quan trọng hơn là giá trị nhân văn sâu sắc mà Ban tổ chức chương trình gửi gắm vào đó.
Thay mặt nhà trường, Thạc sĩ Trần Thị Xuân Mùi cho biết: “Đây là một trong chuỗi các hoạt động xã hội mà trường Cao đẳng quốc tế Kent hướng đến. Không chỉ dừng lại trong công tác đào tạo, nhà trường đang và sẽ tiếp tục những hoạt động ý nghĩa như thế trong tương lai và hy vọng sẽ tiếp tục đón nhận sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các nhà hảo tâm và các bạn sinh viên”. Điều này cũng không khó thực hiện, bởi mấy ai có thể dửng dưng trước những số phận không may, giàu lòng tự trọng, đầy ý chí vươn lên và niềm tin vào cuộc sống được tạo nên bởi tâm huyết của những con người ngập tràn lòng nhân ái.
Đức Duy
Bình luận (0)