Đánh giá sản phẩm là một trong những tính năng có mặt trong ngày đầu trên Amazon, giúp người dùng dựa vào đó để xác định chất lượng và tính xác thực của sản phẩm thông qua những bài bình luận và “chấm điểm” bằng số sao.
Tuy nhiên, một số phát hiện gần đây cho thấy không ít sản phẩm dù không được chú ý vẫn có hàng nghìn lượt đánh giá. Đa phần là các bình luận đơn giản hoặc để lại số sao “ảo”, gây hoang mang cho người mua.
Trên Facebook, không ít hội nhóm được tạo ra để trả tiền cho bất kỳ ai nhận xét tích cực về sản phẩm trên Amazon. Vào tháng 7, các chuyên gia của Đại học California ở Los Angeles (UCLA) và Đại học Nam California (USC) đã công bố nghiên cứu cho thấy, có hơn 20 nhóm trên Facebook liên quan đến các bài đánh giá giả mạo. Mỗi nhóm có trung bình 16.000 thành viên. Những nhóm này thực hiện khoảng hơn 560 bài đăng mỗi ngày…
B.Lâm/CNBC
Bình luận (0)