Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Áp dụng bài thi IC3, MOS làm chuẩn đánh giá tin học

Tạp Chí Giáo Dục

Nội dung này được đưa ra tại Lễ trao chứng nhận cho 203 giáo viên đã hoàn thành khóa tập huấn IC3, MOS và triển khai kế hoạch thực nghiệm IC3, MOS trong các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với IIG Việt Nam tổ chức vừa qua. Theo đó, năm học 2014-2015, Sở GD-ĐT sẽ thí điểm chuẩn đánh giá quốc tế về tin học – IC3, MOS vào chương trình giảng dạy tại các trường THCS, THPT. Đây là hai bài thi do Certiport – Tập đoàn Khảo thí tin học hàng đầu thế giới của Mỹ phát triển và cung cấp. Cụ thể, IC3 đo lường, chứng nhận các kỹ năng máy tính tổng quát: Các phần cứng, phần mềm, hệ điều hành, các ứng dụng và internet. Còn MOS đánh giá kiến thức, kỹ năng cần thiết để sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng như MS Word, MS Excel, MS PowerPoint… Riêng bậc tiểu học, Sở GD-ĐT cũng công nhận áp dụng bài thi IC3 Spark là một tiêu chuẩn đánh giá.
Ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT TP.HCM), cho biết: “Hiện tại một số trường, nội dung giảng dạy tin học chưa thực sự đồng bộ, chương trình, bài dạy còn cũ kỹ, lạc hậu… không đáp ứng được yêu cầu. Vì thế việc thí điểm chuẩn đánh giá quốc tế sẽ đồng thời đổi mới nội dung giảng dạy môn tin học theo hướng hiện đại, thiết thực và tiếp cận với chương trình quốc tế. Qua đó khắc phục những hạn chế, lạc hậu trong quá trình dạy học trước đó”. Theo ông Hùng, chương trình sẽ thí điểm tại một số lớp có giáo viên đã được tập huấn.
N. Trinh

Bình luận (0)