Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Áp dụng phương pháp Stem trong giáo dục phổ thông

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 24-6, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ DDT tổ chức hội thảo “Giáo dục Stem trong chương trình giáo dục phổ thông của một số nước và vận dụng vào điều kiện Việt Nam”.  Stem (viết tắt từ: Science technology engineering mathematics) đứng ở khía cạnh kinh tế là đề cập đến nghề nghiệp, việc làm trong các lĩnh vực kỹ thuật máy tính, thông tin, dịch vụ y tế, năng lượng; còn về giáo dục, chương trình trang bị cho người học những kỹ năng, kiến thức cần thiết về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học. Xuất phát từ Stem, một số mô hình như “Phòng lab tích hợp Stem bằng tiếng Anh” đã được thực hiện với khoảng 10 trường học trên cả nước thông qua 4 môn: Tiếng Anh, công nghệ thông tin, robotics, thiết kế và xây dựng các thiết bị thông minh. Cụ thể, các môn học sẽ được giảng dạy dựa trên việc ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng tiếng Anh. Dự kiến Stem sẽ đưa vào thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12, mở rộng hơn nữa đến các trường học trên cả nước.
N.Trinh

Bình luận (0)