Tối 11.3, hàng loạt dịch vụ của Apple như iTunes, App Store và iCloud bị lỗi hệ thống, khiến người dùng không thể sử dụng các dịch vụ này.
Thông báo không thể truy cập iTunes – Ảnh chụp màn hình
|
Theo BBC, ước tính sự cố này đã làm ảnh hưởng đến người dùng trên phạm vi toàn cầu (trong đó có Việt Nam) trong khoảng 11 tiếng.
Sáng nay 12.3, Thanh Niên Online thử truy cập vào dịch vụ App Store vào lúc 9 giờ 20 phút thì nhận thấy việc tải ứng dụng đã hoạt động trở lại bình thường.
Phát ngôn viên của Apple cho biết, sự cố này không liên quan đến vấn đề bị tin tặc tấn công, cũng không phải do lỗi quá tải từ việc người dùng nâng cấp lên bản iOS mới mà là do lỗi từ chính các kỹ sư của Apple.
Cụ thể, nguyên nhân xuất phát từ một lỗi DNS và thao tác điều khiển từ chính trong nội bộ của Apple.
Được biết, chỉ tính riêng kho ứng dụng App Store thì trong năm 2014 Apple đã kiếm được 15 tỉ USD. Vì thế, sự cố này có thể làm "nhà táo" mất hàng triệu USD.
Theo TNO
Bình luận (0)