Bộ GD-ĐT vừa ban hành bộ chỉ số, tiêu chí đánh giá chuyển đổi số cơ sở giáo dục ĐH nhằm thúc đẩy chuyển đổi số ở cơ sở giáo dục ĐH, đồng thời phát hiện những điển hình chuyển đổi số tốt để nhân rộng. Bộ chỉ số này phù hợp với điều kiện thực tế của các cơ sở giáo dục ĐH; có tính mở, cập nhật phù hợp với tình hình thực tế theo từng năm học.
Cấu trúc bộ chỉ số gồm 2 nhóm tiêu chí thành phần là: “Chuyển đổi số trong đào tạo” và “Chuyển đổi số trong quản trị cơ sở giáo dục ĐH”. Mức độ chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục ĐH được đánh giá theo từng nhóm tiêu chí thành phần, thang điểm 100, gồm 3 mức độ. Cụ thể: Mức chưa đáp ứng (tổng điểm của mỗi nhóm tiêu chí dưới 50. Ở mức này, cơ sở giáo dục ĐH chưa đáp ứng các yêu cầu cơ bản về triển khai chuyển đổi số); mức đáp ứng cơ bản (tổng điểm của mỗi nhóm tiêu chí từ 50 đến 75, các cơ sở giáo dục ĐH đã đáp ứng yêu cầu cơ bản về triển khai chuyển đổi số); mức đáp ứng tốt (tổng điểm của mỗi nhóm tiêu chí trên 75; các cơ sở giáo dục ĐH đáp ứng tốt các yêu cầu cơ bản và một số yêu cầu nâng cao).
Hàng năm cơ sở giáo dục ĐH xây dựng kế hoạch tổ chức đánh giá mức độ chuyển đổi số (có thể lồng ghép vào kế hoạch chung ứng dụng công nghệ thông tin của cơ sở giáo dục ĐH), phân công và giao trách nhiệm thực hiện cụ thể. Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD-ĐT) chủ trì tổ chức kiểm tra, đánh giá ngoài và công nhận mức độ chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục ĐH; công bố kết quả đánh giá trên Cổng thông tin điện tử.
V.Ngân
Bình luận (0)