(GD TP.HCM): – UBND TP.HCM vừa ban hành Đề án kiện toàn tổ chức, hoạt động của cơ quan tiếp công dân các cấp trên địa bàn TP. Đề án này nhằm mục tiêu nghiên cứu mô hình tổ chức, hoạt động của cơ quan tiếp công dân; kiện toàn tổ chức bộ máy, hoạt động của cơ quan tiếp công dân các cấp, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tình hình mới. Theo đó, Văn phòng tiếp công dân TP (trực thuộc UBND TP) vẫn giữ nguyên tên gọi như hiện nay, là cơ quan tiếp công dân thường xuyên để hướng dẫn, tiếp nhận các yêu cầu, kiến nghị, phản ánh, các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo của công dân… Thanh tra TP cũng giữ nguyên Phòng Tiếp công dân và xử lý đơn như hiện nay. Các ban trực thuộc UBND TP bố trí công chức kiêm nhiệm làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn. Giám đốc các sở chịu trách nhiệm thành lập Tổ tiếp công dân trực thuộc Thanh tra sở để đảm bảo công tác tiếp công dân đạt hiệu quả.
Ngoài ra, TP tiếp tục duy trì mô hình “Tổ tiếp công dân” trực thuộc văn phòng UBND cấp huyện theo quyết định số 14/2010/QĐ-UBND ngày 17-3-2010 của UBND TP ban hành quy chế (mẫu) về tổ chức và hoạt động của văn phòng UBND quận – huyện.
Chủ tịch UBND cấp xã phân công công chức tư pháp – hộ tịch kiêm nhiệm phụ trách công tác tiếp công dân. Tùy vào đặc điểm tình hình của địa phương, chủ tịch UBND cấp xã phân công nhiệm vụ cụ thể, thời gian trực và giải quyết kiến nghị của công dân cho công chức tư pháp – hộ tịch, đảm bảo theo quy chế tiếp công dân do UBND TP ban hành.
T.Duyên

Bình luận (0)