Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bán kỷ vật gây quỹ từ thiện

Tạp Chí Giáo Dục

Ở Việt Nam hiện nay có nhiều dịch vụ mà nghe qua nhiều người cho rằng chẳng giống ai” như: cho thuê chồng, cho thuê người yêu, chân dài rửa xe… Thế nhưng, trên thực tế các dịch vụ này đã đáp ứng được nhu cầu cũng như tạo ra công ăn việc làm cho không ít người. Mới đây, trong giới nghệ sĩ lại xôn xao về chuyện Công ty Truyền thông Nhịp Cầu chuyên bán kỷ vật của người nổi tiếng để lấy tiền giúp người nghèo. Bà Nguyễn Thị Trúc Linh – Giám đốc công ty này cho biết: “Với quyết tâm phải làm một cái gì đó để giúp được những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, tôi bàn với người bạn thân là MC Đỗ Thụy về ý tưởng mở shop chuyên bán kỷ vật của người nổi tiếng, để lấy kinh phí xây dựng chương trình từ thiện Nhịp cầu nhân ái. Không ngờ ý tưởng lớn gặp nhau. Đỗ Thụy cho biết cũng đã ấp ủ mơ ước phải làm được một điều gì giúp người nghèo từ lâu lắm rồi. Thế là chúng tôi bắt tay vào thực hiện”. Đây cũng là một cách làm hay, bởi thay vì phải quyên góp bằng tiền mặt, những người thực hiện ý tưởng này đã liên lạc với các doanh nhân, diễn viên, ca sĩ, hoa hậu, người mẫu… xin các kỷ vật của họ đưa về bán ở shop. Đó có thể là chiếc đồng hồ, mắt kính, cái túi xách, chai nước hoa, đôi giày, nón, chiếc thắt lưng, gấu bông, hoa khô, băng đĩa nhạc, quần áo… kèm bức hình chủ nhân chụp cùng kỷ vật. Kỷ vật được bán trực tiếp tại shop hoặc bán qua mạng. Nhiều người Việt đang sinh sống ở Mỹ cũng muốn làm cầu nối giữa cộng đồng người Việt bên đó với chương trình này. MC Đỗ Thụy hào hứng: “Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành hết vào việc làm từ thiện. Mỗi chuyến đi từ thiện, chúng tôi sẽ mời các anh chị doanh nhân và nghệ sĩ đi cùng. Khi chương trình này thật sự “có chỗ đứng”, chúng tôi sẽ xây dựng thành một chương trình truyền hình thực tế giống như Ngôi nhà mơ ước vậy”. Mong rằng, chương trình này sẽ nhanh chóng “có chỗ đứng” để những người nghèo trên cả nước được “tiếp sức” một cách thiết thực nhất.
K.NGUYÊN

Bình luận (0)