Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Bánh Trung thu được mùa

Tạp Chí Giáo Dục

Mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mùa Trung thu năm nay các thương hiệu bánh Trung thu trong nước vẫn đạt doanh thu cao.

Tính đến thời điểm này hầu hết đều đạt chỉ tiêu. Theo Công ty Kinh Đô, tính đến ngày 20-9, sản lượng tiêu thụ bánh Trung thu đạt 100% kế hoạch, trong đó sản lượng tiêu thụ tại TP.HCM tăng đến 12% so với cùng kỳ năm 2011 và miền Bắc tăng 15%. Còn theo Công ty Vinabico, lượng hàng đưa ra thị trường đạt 90% kế hoạch.

Đặc biệt do doanh thu năm nay cao nên nhiều công ty không công bố chính sách mua một tặng một như mọi năm. Dù vậy, thị trường hiện bắt đầu xuất hiện các điểm bán bánh Trung thu treo bảng “đại hạ giá”, “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1”. Đại diện Kinh Đô cho biết công ty hoàn toàn không có chủ trương bán hạ giá cũng như không có chính sách nào nhằm tạo điều kiện cho người bán lẻ thực hiện khuyến mãi như trên.

NHƯ VŨ (PL)

Bình luận (0)