Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Biết xoay xở tìm nguồn kinh phí

Tạp Chí Giáo Dục

Muốn cải tạo và xây dựng CSVC trường lớp, nhất là các khoản mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học, nhà trường phải cần kinh phí từ nhiều nguồn như ngân sách của ngành, của địa phương, quỹ phụ huynh học sinh, quỹ nhà trường. Tuy nhiên không phải lúc nào các nguồn kinh phí đó cũng có đủ và kịp thời. Chính vì thế nếu biết cách đặt ra kế hoạch, lên chương trình theo kiểu “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” chúng ta vẫn có thể đạt được mục đích khi mua sắm thêm các đồ dùng học tập.
Trường THCS Châu Văn Liêm năm học trước đã có một phòng máy vi tính 45 chiếc nhưng khá cũ kỹ và lạc hậu (màn hình CTR). Nếu sửa chữa nâng cấp thì rất tốn kém mà hiệu quả chưa hẳn là cao. Dù trường còn khó khăn và eo hẹp kinh phí nhưng ban giám hiệu đã tìm mọi cách để cải tạo lại phòng máy tính, như tiết kiệm các khoản chi tiêu một cách hợp lý và nhất là nguồn hỗ trợ của ban đại diện cha mẹ học sinh…
Đến cuối năm 2011, nhà trường đã có thêm một phòng vi tính với hơn 20 máy hiện đại (màn hình LCD), có giá thành khoảng 400 triệu đồng. Bây giờ các thầy cô trong trường đã an tâm vì các em học sinh có đủ phương tiện học tập, không bị “tắc” trong các tiết học về CNTT.
Thầy Nguyễn Công Quốc Cường
(Hiệu trưởng Trường THCS Châu Văn Liêm, Q.Phú Nhuận)

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)