Mặc dù đối thủ mới nổi Bing có khả năng tiềm tàng nhưng Google vẫn tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trên thị trường tìm kiếm, còn Yahoo thì đang mất dần thị phần.
Theo số liệu của comScore, Google và Bing là hai công cụ tìm kiếm áp đảo hẳn so với Yahoo.
Thị phần của Yahoo giảm 0,5% trong tháng trước, xuống còn 17,5%. Bing “vớ” được nhiều nhất trong thị phần thâm hụt của Yahoo, tăng 9,9% trong tháng 10, lên 10,3% trong tháng vừa qua.
Google gần như nắm trọn phần còn lại, tổng thị phần của Google tăng từ 65,4% lên 65,6% trong tháng 11. Tuy nhiên, tăng chậm hơn so với mức tăng của tháng trước, khi Google tăng gần 0,5%.
Nhưng cũng có thể toàn cảnh thị trường tìm kiếm sẽ có thay đổi lớn trước sự hợp tác của Yahoo và Microsoft. Mới đây, hai hãng đã đi đến quyết định cuối cùng, Microsoft sẽ cung cấp công cụ tìm kiếm cho Yahoo trong 10 năm, nhằm “đánh bại” Google.
Huy Nghĩa (Theo TPO)
Bình luận (0)