Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bộ nhận diện thương hiệu Bảo tàng Tôn Đức Thắng phải gắn với hình ảnh dung dị nhưng vĩ đại của Bác Tôn

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 21-11, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã tổ chức tọa đàm khoa học “Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Bảo tàng Tôn Đức Thắng”.

Đây là dịp để Bảo tàng Tôn Đức Thắng trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp thu ý kiến đóng góp từ các chuyên gia trong lĩnh vực bảo tàng, di sản văn hóa, mỹ thuật ứng dụng, truyền thông thương hiệu, cùng đại diện các trường đại học và các đơn vị bảo tàng bạn trên địa bàn. Từ đó có những định hướng, giải pháp hiệu quả trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Ông Phạm Thành Nam – Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng chia sẻ tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp ý kiến xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Bảo tàng Tôn Đức Thắng”.

Các đại biểu cho rằng, bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong công tác quản lý, truyền thông và hoạt động trưng bày của bảo tàng, là yếu tố giúp định vị hình ảnh của Bảo tàng Tôn Đức Thắng đối với công chúng, tăng tính gợi nhớ, chuyên nghiệp và tạo dấu ấn đặc trưng.

Tuy nhiên, bộ nhận diện thương hiệu hiện tại chưa phù hợp nên cần thay đổi để phù hợp với lịch sử. Một số đại biểu góp ý bộ nhận diện phải thể hiện được tính cách gần gũi, giản dị của Bác, làm sao để khi nhìn vào mọi người thấy được tính cách, con người Bác Tôn. Bên cạnh đó slogan cũng cần ngắn gọn, dễ nhớ, có thể dùng “Dung dị nhưng vĩ đại”.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo

Một số đại biểu khác cũng gợi ý có thể dùng những hiện vật, vật dụng gắn liền với Bác Tôn để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, điều này cũng thể hiện được sự dung dị, gần gũi như trong cuộc sống của Bác.

Ngoài ra, một số đại biểu cũng góp ý nên tổ chức cuộc thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Bảo tàng Tôn Đức Thắng để tìm ra những ý tưởng sáng tạo, độc đáo cũng như tạo cơ hội cho sinh viên, các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về Bác Tôn cũng như thể hiện ý tưởng sáng tạo của mình.

Ông Phạm Thành Nam – Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng –  cho rằng, việc xây dựng bộ nhận diện chuẩn hóa, nhất quán sẽ góp phần nâng cao hiệu quả tiếp cận đối tượng khách tham quan đa dạng, đặc biệt là thế hệ trẻ và du khach quốc tế. Do đó, sắp tới bảo tàng sẽ tiếp tục nhận góp ý để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho bảo tàng.

Hồ Trinh

 

 

Bình luận (0)