Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Bổ sung tài liệu giảng dạy tiếng Anh tiểu học

Tạp Chí Giáo Dục

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có thông báo bổ sung hướng dẫn việc giảng dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học trong năm học mới. Theo đó, các trường tiểu học có thể chọn một trong các tài liệu phục vụ dạy học sau: Family and Friends Special Edition (sử dụng cho lớp 1, 2, 3) và Family and Friends phiên bản cũ (sử dụng cho lớp 4 và 5); Phonics Learning Box UK; Let’s Learn English; Gogo loves English; tiếng Anh tích hợp (tài liệu do EMG phân phối). Đối với các phần mềm tiếng Anh hỗ trợ như Dynet, Phonics Learning Box UK, E Study, I Learn thì sử dụng tài liệu kèm theo chương trình đã được Sở GD-ĐT thẩm định và cho phép sử dụng. Riêng phần mềm I-Smart được sử dụng thí điểm tại một số quận/huyện mà Sở GD-ĐT đã cho phép.

Thời lượng giảng dạy theo chương trình tiếng Anh tự chọn và tiếng Anh đề án tối thiểu 4 tiết/tuần và tối đa 8 tiết/tuần (khuyến khích sử dụng phần mềm hỗ trợ trên nguyên tắc tự nguyện, không bắt buộc). Các trường có thể vận dụng linh hoạt các hoạt động giảng dạy đối với 4 tiết còn lại của chương trình tiếng Anh tăng cường cho phù hợp với đơn vị.

Chuẩn đầu ra thực hiện theo quyết định số 448/QĐUBND ngày 31-1-2012 của UBND TP về đề án “Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp TP.HCM giai đoạn 2011-2020” và văn bản số 384 /GDDT-VP ngày 17-2-2014 của Sở GD-ĐT về chuẩn đầu ra tiếng Anh của học sinh – sinh viên thành phố theo hệ thống đánh giá ETS.

Sở GD-ĐT đề nghị các phòng GD-ĐT quận/huyện chỉ đạo các trường tiểu học trên địa bàn nghiêm túc thực hiện đúng nội dung văn bản bổ sung này nhằm đảm bảo chất lượng dạy học tiếng Anh cho học sinh.

G.D

Bình luận (0)