Ngày 15-8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục trên cả nước để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình công tác của các thầy cô.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn
Sự kiện Bộ trưởng Bộ GD-ĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục được Bộ GD-ĐT phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức dưới hình thức trực tuyến với 63 điểm cầu của các sở GD-ĐT và hơn 400 điểm cầu của các trường ĐH.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chủ trì sự kiện; tham gia có lãnh đạo Bộ GD-ĐT; Công đoàn Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ GD-ĐT; lãnh đạo ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, các sở, ngành, phòng GD-ĐT địa phương. Cụ thể, theo chương trình, vào sáng 15-8, Bộ trưởng gặp gỡ giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên bậc mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên; chiều 15-8, Bộ trưởng gặp gỡ giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên của các ĐH, trường ĐH.
Sự kiện là dịp để nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục nói lên tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình công tác. Đây cũng là dịp để Bộ trưởng lắng nghe ý kiến phục vụ công tác quản lý, điều hành, hoàn thiện chính sách; động viên, chia sẻ với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên công tác trong ngành. Để chuẩn bị cho sự kiện, thông qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam từ Trung ương đến địa phương, Bộ GD-ĐT đã tiếp nhận hơn 6.200 ý kiến, trong đó, có khoảng 6.000 ý kiến từ các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên biệt và hơn 200 ý kiến từ các trường CĐ sư phạm, cơ sở giáo dục ĐH.
Đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, các ý kiến tập trung vào những nhóm vấn đề lớn như: Triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 (dạy học các môn tích hợp, bố trí giáo viên, tổ chức các cuộc thi trong nhà trường…); chế độ chính sách nhà giáo (tiền lương, phụ cấp, tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non…); điều kiện làm việc của đội ngũ giáo viên (trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, hệ thống máy tính, nhà công vụ…).
Đối với giáo dục ĐH, các ý kiến tập trung vào những nhóm vấn đề như: Tự chủ ĐH và vai trò đội ngũ giảng viên trong thực hiện tự chủ ĐH; nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; chuyển đổi số trong giáo dục và thích ứng của các trường ĐH với chuyển đổi số; cơ sở vật chất, quy hoạch mạng lưới…
Bộ GD-ĐT cho rằng, những ý kiến trên cùng thông tin thu thập từ sự kiện là cơ sở quan trọng để Bộ tiếp tục hoàn thiện các chế độ, chính sách, triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, lãnh đạo phù hợp với thực tiễn. Qua đó, phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục, bảo đảm điều kiện về đội ngũ để triển khai thực hiện các nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục – đào tạo.
Mê Tâm
Bình luận (0)