Sự kiện giáo dụcTin tức

Bồi dưỡng 150 cán bộ quản lý cơ sở GDPT cốt cán

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 13-11, tại TP.HCM, Học viện Quản lý Giáo dục đã tổ chức khai mạc khóa bồi dưỡng tập huấn Module 2 “Quản trị nhân sự trong trường THCS” cho hơn 150 cán bộ quản lý cơ sở GDPT cốt cán đến từ các trường THCS tại 7 tỉnh thành miền Nam: Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu và TP.HCM.


Trao giấy chứng nhận cho cán bộ quản lý cơ sở GDPT cốt cán THCS

Khóa bồi dưỡng được triển khai trong vòng 3 ngày (từ ngày 13 đến 15-11), tập trung vào các vấn đề cốt lõi, quan trọng của quản trị nhân sự trong nhà trường THCS nói chung và quản trị nhân sự đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018 nói riêng. Xuyên suốt khóa tập huấn, các cán bộ quản lý cơ sở GDPT cốt cán THCS được bồi dưỡng ở 6 nội dung chính: Yêu cầu về đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường THCS nhằm thực hiện chương trình GDPT 2018; Đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường THCS; Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên cán bộ quản lý trong trường THCS; Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong nhà trường, quản lý giải quyết mâu thuẫn xung đột trong nhà trường; Giám sát, đánh giá hoạt động của đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường THCS; Xây dựng kế hoạch tự học, kế hoạch tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị nhân sự trong nhà trường THCS.

Các nội dung được tiếp cận dựa trên nền tảng lý luận về quản trị nhân sự và dựa trên các cách tiếp cận hiện đại về hoạt động bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý như tiếp cận phát triển năng lực nghề nghiệp, tiếp cận theo chuẩn…


Đông đảo cán bộ quản lý cơ sở GDPT cốt cán THCS tại 7 tỉnh thành miền nam tham gia trong khóa bồi dưỡng

PGS.TS Nguyễn Thành Vinh – Trưởng khoa Quản lý, Học viện Quản lý giáo dục – trực tiếp báo cáo viên trong khóa tập huấn khẳng định, từ những kiến thức bồi dưỡng cho đến ứng dụng vào thực tiễn là cả một vấn đề, đòi hỏi người quản lý phải dám làm, dám đổi mới và dám chịu trách nhiệm. “Có thể người Hiệu trưởng nhận thức đúng đắn về đổi mới, nhận thức đầy đủ về chương trình GDPT 2018 nhưng khi triển khai còn lúng túng, vướng mắc ở đội ngũ giáo viên, về sự thiếu đồng bộ trong cơ sở vật chất… Mục tiêu chung của Module 2 nhằm hướng dẫn Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường THCS thực hiện quản trị nhân sự trong trường đáp ứng được yêu cầu triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018”.

Khóa bồi dưỡng Module 2 được triển khai tiếp nối ngay sau khóa bồi dưỡng về “Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong trường THCS”. Khóa bồi dưỡng được thiết kế theo phương pháp kết hợp giữa bồi dưỡng trực tuyến và bồi dưỡng trực tiếp, trong đó các cán bộ quản lý có 5 ngày tự học online trước khi tập huấn trực tiếp, 3 ngày tập huấn theo phương thức giáp mặt. Sau đó, học viên sẽ có 7 ngày để tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ học tập, làm bài tập cuối khóa và nộp bài làm trên hệ thống học tập trực tuyến. Kết thúc khóa bồi dưỡng, đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở GDPT cốt cán sẽ có nhiệm vụ tập huấn lại cho đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở GDPT đại trà…

Tin, ảnh: Yến Hoa

Bình luận (0)