Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

BRT – Giải pháp phát triển giao thông xanh

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 9-9, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông đô thị TP phối hợp Ngân hàng thế giới (WB) cùng các đơn vị liên quan góp ý về ý tưởng và thiết kế cơ sở “Dự án giao thông xanh TPHCM”.

Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình Giao thông đô thị TP cho biết, phát triển giao thông xanh TP là phát triển hệ thống xe buýt nhanh (BRT – “Bus Rapid Transit”) sử dụng nhiên liệu khí nén thiên nhiên. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã nghiên cứu và đề xuất với TP 6 tuyến BRT có tổng chiều dài khoảng 103km. Trong đó, tuyến BRT số 1 Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ được triển khai đầu tiên có chiều dài 28,6km. Tổng vốn để xây dựng khoảng 3.248 tỷ đồng do WB tài trợ và vốn đối ứng của Việt Nam”. Tuyến BRT Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ có điểm đầu ở Bến xe miền Tây và điểm cuối tại ngã 3 Cát Lái, đi qua các quận: 1, 2, 5, 6, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Dự án có các hạng mục 1 Depot ở Thủ Thiêm, 4 nhà ga ở điểm đầu và cuối, cùng ga quá cảnh ở Bến xe Chợ Lớn và Bến Thành. Tất cả có 2 trạm trung chuyển, 31 trạm dừng dọc tuyến, cùng 30 xe buýt. Dự kiến sẽ được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2018.

Ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban BQL, cho biết: Mục tiêu của dự án phát triển giao thông xanh TPHCM là góp phần nâng cao năng lực giao thông, rút ngắn thời gian đi lại trên tuyến. Việc phát triển hệ thống xe buýt nhanh cũng góp phần tổ chức lại không gian đô thị, tăng cường mảng xanh dọc tuyến, hoàn thành mục tiêu chỉnh trang đô thị dọc tuyến…

QUỐC HÙNG

(SGGP)

Bình luận (0)