Cùng trong tháng Sáu này, "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" cùng lên sóng. Cả 2 show đều quy tụ nhiều nghệ sĩ nam tham gia, nhưng khác biệt về lứa tuổi.
Trong đó, các nghệ sĩ từ độ tuổi 30 trở lên sẽ tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai. Anh trai say hi sẽ quy tụ những gương mặt trẻ hơn, đang là xu hướng của thị trường.
Nhờ lượng nghệ sĩ tham gia đông nên các show dễ tạo hiệu ứng truyền thông, đặc biệt khi việc lan tỏa trên mạng xã hội trở thành yêu cầu quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, chiến lược quảng bá lại khá khác biệt.
Hiện, nhà sản xuất Anh trai vượt ngàn chông gai đã giới thiệu 1/3 nghệ sĩ tham gia. Trong đó, sự xuất hiện của Nghệ sĩ nhân dân Tự Long, ca sĩ Bằng Kiều… thu hút sự quan tâm của khán giả, bởi trước nay họ chưa từng xuất hiện trong những show thi thố.
Anh trai vượt ngàn chông gai đã công bố 11/30 nghệ sĩ nam tham gia mùa đầu, trong đó có những cái tên gây chú ý như: Nghệ sĩ nhân dân Tự Long, Bằng Kiều…
Khi 2 tên tuổi đầu tiên của Anh trai say hi được công bố là MC Trấn Thành và giám đốc âm nhạc JustaTee, nhiều cuộc bàn luận về danh tính của những nghệ sĩ tham gia diễn ra sôi nổi trên mạng xã hội. Đến trưa 22/4, khi dư luận vẫn còn “nóng”, những gương mặt đầu tiên được hé lộ: Anh Tú, HIEUTHUHAI (Trần Minh Hiếu), Công Dương, Wean (Lê Thượng Long)… Chắc chắn đến thời điểm lên sóng, hiệu ứng truyền thông càng mạnh mẽ hơn.
Tuy nhiên, điểm thuận lợi này cũng có thể trở thành bất lợi. Điều này có thể thấy qua Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mùa đầu tiên, ra mắt năm 2023 (sẽ trở lại vào tháng 10/2024). Sự xuất hiện của quá nhiều nghệ sĩ khiến khán giả dễ phân tán sự chú ý. Những phản ứng của họ khi tham gia show cũng dễ trở thành chủ đề gây tranh luận, thậm chí theo hướng tiêu cực. Mỗi nghệ sĩ cũng có lượng khán giả, người hâm mộ lớn. Vì lẽ đó, những cuộc tranh cãi để bảo vệ thần tượng diễn ra liên tục. Điều này hoàn toàn có thể khiến các nhà sản xuất bị ảnh hưởng ít nhiều.
Có khác biệt đôi chút về cách thức thực hiện, nhưng điểm chung của các show này là nghệ sĩ cùng thi đấu, trau dồi khả năng của bản thân cũng như thực hiện những điều chưa từng làm trước đây. Yếu tố này giúp tạo nên sự hấp dẫn, song với một sân chơi về âm nhạc thì nhạc vẫn là yếu tố tiên quyết, bên cạnh sự bổ trợ của diễn xuất, vũ đạo.
Thực tế từ Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mùa đầu cho thấy, chỉ khi đi đến nửa chặng đường đầu, yếu tố âm nhạc được cải thiện, có một số tiết mục lọt tốp xu hướng trên YouTube thì chương trình mới bắt đầu tạo được hiệu ứng tốt với khán giả.
Chắc hẳn nhiều khán giả vẫn nhớ đến Rap Việt và King of rap nhiều năm trước khi lên sóng cùng thời điểm. Có nhiều điểm tương đồng, nhưng bên nào có nhiều sản phẩm “sống” được với thị trường mới có khả năng đi đường dài. Đây cũng là điều khiến các nhà sản xuất cẩn trọng khi những show có định dạng tương tự cùng lúc xuất hiện khá nhiều.
Theo Hà Anh/PNO
Bình luận (0)