Cùng là chương trình khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp áp dụng, nhưng mỗi hãng lại nhắm vào đối tượng khách hàng khác nhau.
Công ty VinaPhone gửi tin nhắn tới khách hàng thông báo chính sách tặng 100% giá trị thẻ nạp từ 15/9 đến hết 17/9. Đợt khuyến mãi này cởi mở hơn, áp dụng cho tất cả các thuê bao trả trước trên toàn mạng chứ không gói gọn trong bộ phận khách hàng nhận được tin nhắn như một số lần trước đó.
|
Nhiều thuê bao di động chờ ngày vàng tặng 100% để nạp tiền vào tài khoản.
|
Ngoài mức khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp, VinaPhone còn tung chương trình nạp thẻ trúng ôtô Camry và iPhone cho khách hàng cùng với hàng nghìn quà tặng có giá trị khác.
Trước đó vài ngày, hãng viễn thông MobiFone cũng tuyên bố chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp cho khách hàng. Không giống như VinaPhone, hãng viễn thông này chỉ nhân đôi tài khoản cho một bộ phận thuê bao trả trước đã gắn bó lâu dài.
Nguồn tin từ MobiFone tiết lộ, với mỗi đối tượng khách hàng hãng có một chính sách khuyến mãi phù hợp. Chẳng hạn với thuê bao khóa 2 chiều, thuê bao khóa một chiều, thuê bao trả sau và các khách hàng tuổi teen…
Cùng thời điểm với đợt khuyến mại của VinaPhone, hãng viễn thông Viettel phát đi thông báo một chương trình tặng 100% giá trị thẻ nạp. Tuy nhiên, nhà mạng này chỉ dành sự ưu ái cho thuê bao trả trước bị khóa 2 chiều trong thời gian giữ số trên hệ thống; các thuê bao khóa một chiều do hết hạn sử dụng hoặc thuê bao có số dư tài khoản gốc dưới 30.000 đồng.
Nguồn tin từ Viettel tiết lộ chính sách "làm sống thuê bao chết" được hãng duy trì trong suốt thời gian qua nhưng chỉ dừng ở mức tặng 50% giá trị thẻ nạp. Trong thời gian gần đây, mức khuyến mãi đã được nâng lên 100%.
Giới chuyên gia nhìn nhận kể từ khi có chính sách siết khuyến mãi với thẻ sim, các hãng viễn thông đã chuyển hướng sang tăng tần suất tặng 100% giá trị thẻ nạp tiền. Cách thức này vừa kích thích thị trường thẻ, vừa tăng lưu lượng gọi nhắn tin của người tiêu dùng và giúp nhà mạng hạn chế đáng kể tình trạng thuê bao ảo.
Tuy nhiên, do đặc thù mỗi mạng di động khác nhau, nên các hãng cũng phân loại đối tượng khách hàng để tập trung khuyến mãi.
Chẳng hạn Viettel có tốc độ phát triển thuê bao lớn nhất song lại là hãng viễn thông có số lượng thuê bao rời mạng nhiều nhất. Đây là lý do khiến hãng tập trung khuyến mãi cho thuê bao khóa 2 chiều.
Ngược lại, VinaPhone – hãng viễn thông vốn bị mang tiếng là bỏ bê khách hàng lại tập trung tổng lực cho chính sách chăm sóc tất cả các thuê bao. Riêng MobiFone từ trước đến giờ vẫn duy trì đều đặn chính sách "chiều chuộng" các khách hàng trung thành.
Theo VnExpress
Bình luận (0)