Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Cách học hiệu quả, học sinh hứng thú

Tạp Chí Giáo Dục

HS đang thuyết trình về đề tài “Tình bạn” bằng tiếng Anh tại ngày hội “Extra English Curriculm”
Ngày 28-2, hơn 2.000 học sinh (HS) Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP.HCM) đã có một ngày hội nói tiếng Anh cực kỳ sôi nổi và lý thú với tên gọi “Extra English Curriculm”.
Khác với những buổi học bình thường, hành lang tất cả các lớp học đều rực rỡ sắc màu với những câu biểu ngữ tiếng Anh với đầy đủ sắc màu, hình dạng. Đó có thể chỉ là những câu nói rất đơn giản được phát ngôn hàng ngày, nhưng dưới bàn tay khéo léo của các em HS, những câu biểu ngữ đó dường như trở thành thông điệp gửi gắm tới tất cả những ai ngắm nhìn nó. Tại sân khấu chính, HS các lớp đều hồi hộp chờ đợi những tiết mục “cây nhà lá vườn” do “người nhà mình” thể hiện. Đó là những ca khúc tiếng Anh từng được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới biểu diễn, những vở kịch với những lời lẽ dí dỏm theo kiểu… học trò. Hay câu chuyện cổ tích Nàng công chúa ngủ trong rừng của tác giả An-đec-xen được HS lớp 12 chuyển thể sang ngôn ngữ “toàn cầu hóa”… Tất cả đã tạo nên một không khí “mọi người nói tiếng Anh, các lớp nói tiếng Anh” sôi nổi, khác hẳn với những giờ học nặng nề ngày thường.
Em Huỳnh Khải Dũng, HS lớp 12C13, cho biết dù đang là thời gian cao điểm của mùa tư vấn tuyển sinh, gấp rút ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi nhưng tập thể lớp 12C13 vẫn tích cực chuẩn bị cho ngày hội này. “Các bạn lên kế hoạch chuẩn bị từ một tháng trước đó. Đây là chương trình truyền thống của trường và đã từng thành công trong những năm trước đây nên nhiều bạn rất háo hức chờ đợi. Tại ngày hội, chúng em có cơ hội được thể hiện mình, phát huy năng lực và sáng tạo thêm nhiều điều mới mẻ”, Tuấn hào hứng nói.
Nói về hoạt động này, thầy Tỷ Chế Đạt, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết từ năm 2000, nhà trường đã tạo điều kiện cho các tổ bộ môn tổ chức ngày hội của mình. “Mỗi một môn học đều có những đặc thù riêng nên sẽ có những cách thức tổ chức khác nhau. Với môn toán, chúng tôi cho HS thiết kế các mô hình, dụng cụ học tập, ra những bài toán đố vui có thưởng để kích thích HS ba khối tham gia. Môn vật lý là cơ hội để các em thỏa sức sáng tạo, khám phá với mô hình tên lửa nước, các ứng dụng về vật lý. Môn hóa học giúp các em thỏa mãn với những kiến thức mình được học, những tìm tòi, trải nghiệm trên sách vở… Không chỉ thế, nhà trường còn kết hợp nhiều môn học với nhau trong ngày hội để phát huy tối đa những lợi thế của các môn học với nhau. Ngoài việc phát động phong trào học tập, tạo sân chơi cho HS và giáo viên, chúng tôi coi đây là một hình thức “quảng bá” hiệu quả các môn học, kích thích sự tò mò của những HS không có sở trường môn học đó”, thầy Đạt nhấn mạnh.
Bài, ảnh: Ngọc Anh

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)