Bộ Khoa học – Công nghệ và Bộ Công thương vừa thống nhất đề xuất với Thủ tướng Chính phủ không cho lưu hành loại xăng A83 trên thị trường. Theo đó, nguyên nhân là xăng A83 khi cháy sinh ra nhiều khí SO2 gây ô nhiễm môi trường, lại có trị số octan thấp, không thích hợp với các loại xe hiện hành. Tuy nhiên, do giá thành xăng A83 rẻ hơn 500 đồng/lít so với xăng A92 và rẻ hơn 1.000 đồng/lít so với xăng A95 nên nếu xăng A83 còn được lưu hành, thì có khả năng nhiều doanh nghiệp sẽ trộn xăng A83 vào xăng A92 và xăng A95 để kiếm lời. Kết quả kiểm tra gần đây của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng TP.HCM cho thấy, trong số 55 cửa hàng bị kiểm tra đột xuất có 11 cửa hàng pha trộn xăng A83 vào xăng A92.
Anh Kiệt
Bình luận (0)